Thu nhập cải thiện đã kích thích nhu cầu tiêu dùng của người dân trong tháng 8, quy mô thị trường bán lẻ của Việt Nam theo đó dự báo sẽ tiếp tục tăng trưởng đến năm 2020.
Thị trường bán lẻ của Việt Nam sẽ đạt 179 tỷ USD vào năm 2020. (Ảnh: Inside Retail Asia)
Theo số liệu mới nhất của Tổng cục Thống kê, doanh số bán lẻ của Việt Nam đã tăng 10,3% trong 8 tháng đầu năm nay.
Nếu tính tác động của lạm phát, doanh số bán lẻ của Việt Nam vẫn tăng 8,9% lên ước đạt 114,7 tỷ USD.
Nếu không tính doanh thu từ ngành dịch vụ khách hàng và dịch vụ tiệc theo yêu cầu, doanh số bán lẻ 8 tháng đầu năm là 86,1 tỷ USD, chiếm 3/4 tổng giá trị thương mại cả nước. Trong đó, may mặc, đồ gia dụng và thực phẩm có doanh số tăng mạnh nhất, lần lượt tăng 14%, 11,6% và 10,6%.
Doanh số bán lẻ tăng chứng tỏ thu nhập (sau khi đóng thuế và bảo hiểm) của người dân Việt Nam đã có sự cải thiện đáng kể.
Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam theo đó dự báo, quy mô thị trường bán lẻ của Việt Nam sẽ đạt 179 tỷ USD đến năm 2020.
Thiên An
Theo KTTD, Vietnambiz