Sự kiện hot
6 năm trước

Thị trường chứng khoán Mỹ kết thúc quý I với sắc xanh sau sự phục hồi của nhóm công nghệ

Thị trường chứng khoán Mỹ tăng điểm vào thứ Năm (29/3), ngày giao dịch cuối cùng của tháng và quý, khi cổ phiếu ngành công nghệ đã kiềm chế đà giảm trong những phiên gần đây.

Chỉ số Dow Jones tăng 254,69 điểm lên 24.103,11 điểm với cổ phiếu Intel tăng 5%. Chỉ số S&P 500 tăng 1,4% lên 2.640,87 điểm khi cổ phiếu nhóm công nghệ tăng 2,2%. Bên cạnh đó, chỉ số Nasdaq cũng tăng 1,6% lên 7.063,44 điểm.

Các cổ phiếu nhóm giao thông vận tải cũng tăng 2%, nhưng vẫn nằm trong vùng điều chỉnh.

Cổ phiếu Facebook tăng 4,4% cùng với đó cổ phiếu Apple, Netflix và Alphabet cũng đóng cửa ở mức cao hơn. Cổ phiếu Microsoft đã tăng 2,1% sau khi công ty công bố việc tái cơ cấu.

Tuy nhiên, nhóm cổ phiếu công nghệ trong S&P 500 đã kết thúc tháng 4 ghi nhận giảm sau một loạt các tin tiêu cực của một số công ty đáng chú ý. Tuần trước, các báo cáo cáo buộc rằng Cambridge Analytica, một công ty phân tích, đã thu thập dữ liệu từ 50 triệu hồ sơ Facebook mà không có sự cho phép của người dùng.

ảnh: Brendan McDermid/Reuters

Trong khi Facebook đã đưa ra lời xin lỗi và cố gắng khắc phục vấn đề nhưng mối quan tâm vẫn còn đó về việc những dữ liệu đó sẽ được xử lý như thế nào.

Facebook đã công bố các công cụ mới vào thứ Tư (28/3) nhằm giúp người dùng dễ dàng truy cập vào dữ liệu mà mạng xã hội khổng lổ này. Động thái này cũng là một nỗ lực nhằm lấy lại lòng tin với những người sử dụng Facebook sau vụ bê bối dữ liệu. Trong tháng này, cổ phiếu Facebook ghi nhận giảm 10,4%.

nguồn: CNBC

Sự sụt giảm gần đây của cổ phiếu Amazon cũng làm tăng thêm lo lắng cho nhóm ngành công nghệ. Cổ phiếu Amazon đã sụt giảm hôm thứ Tư (28/3) sau tin Tổng thống Donald Trump muốn "theo đuổi" gã khổng lồ thương mại điện tử, liên quan đến việc xử lý thuế. Cổ phiếu Amazon ghi nhận giảm về cuối phiên trước khi đóng cửa tăng 1,1%.

Tuy nhiên vào tháng 3, mối lo ngại rằng Mỹ có thể gây ra một cuộc chiến thương mại với Trung Quốc cùng với áp lực suy thoái trong nhóm cổ phiếu công nghệ khiến thị trường phố Wall trở nên biến động.

nguồn: CNBC

Phiên giao dịch thứ Năm (29/3) cũng đánh dấu ngày giao dịch cuối cùng của tháng 3 và quý I/2018. Chỉ số Dow Jones và S&P 500 lần lượt giảm 2,3% và 1,2% trong quý này. Ngược lại, chỉ số Nasdaq lại ghi nhận tăng 2,3% trong quý đầu tiên của năm.

Minh Đăng
Theo KTTD, Vietnambiz

Từ khóa: