Ngày 30/12, tỉnh Thừa Thiên-Huế đã tổ chức đón và tặng quà cho ông Đặng Đình Nguyên (đến từ tỉnh Đồng Nai) là vị khách thứ 30 triệu và bà Tereshchenko Julia (đến từ Nga) là vị khách quốc tế thứ 12 triệu đến tham quan di tích Cố đô Huế, giai đoạn từ 1994-2014.
Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên-Huế tặng quà cho bà Tereshchenko Julia ( giữa, đến từ Nga) là vị khách quốc tế thứ 12 triệu đến tham quan Cố đô Huế. (Ảnh: Quốc Việt/Vietnam+)
Sự kiện này là điểm nhấn đặc biệt kể từ khi Quần thể di tích Cố đô Huế được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa Thế giới (từ tháng 12/1993).
Dịp này, Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế phối hợp với Hiệp hội Du lịch và Hiệp hội Khách sạn tỉnh Thừa Thiên-Huế tổ chức kết thúc chương trình "Tuần lễ Vàng Du lịch tại Di sản Huế", đợt 3 của năm 2014, tổ chức từ ngày 24-30/12; đồng thời tổ chức tri ân nhiều cá nhân, doanh nghiệp tiêu biểu có đóng góp tích cực cho công cuộc bảo tồn và phát huy giá trị di sản Huế.
Ông Phan Thanh Hải, Giám đốc Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế cho biết nhờ tổ chức tốt các tuần lễ kích cầu để phát huy các giá trị di sản văn hóa vật thể và phi vật thể của Cố đô Huế nên lượng khách đến với Huế ngày càng tăng.
Kết thúc kế hoạch năm 2014, Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế đạt doanh thu từ vé tham quan hơn 139 tỷ đồng (bằng 111,2% kế hoạch được giao); thu từ dịch vụ tại di tích Huế cũng đạt gần 20 tỷ đồng (đạt khoảng 200% kế hoạch được giao).
Năm 2015, hưởng ứng chương trình kích cầu du lịch nội địa do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động, Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô công bố các "Tuần lễ Vàng" du lịch tại Di sản Huế.
Cụ thể, Tuần kích cầu thứ nhất sẽ diễn ra từ 23-29/4/2015 nhằm đón chào sự kiện Festival nghề truyền thống Huế 2015 và kỷ niệm 40 năm thống nhất đất nước.
Tuần từ 14-21/6/2015 phục vụ mùa du lịch hè nội địa năm 2015; tuần từ 2-8/9/2015, thu hút khách du lịch nhân kỷ niệm 70 năm ngày độc lập của đất nước.
Tuần cuối cùng trong năm, từ 24-30/12/2015 kết thúc năm cũ và đón chào năm mới.
Trong các đợt kích cầu này, Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện đặc biệt và một số hình thức khuyến mãi, dịch vụ tăng thêm tính hấp dẫn để thu hút du khách đến với Cố đô Huế.
Quốc Việt
theo Vietnam+