Doanh số tiêu thụ chung gần 140 triệu USD, tăng 15% so cùng kỳ năm 2021. Doanh nghiệp cho biết doanh số cả năm có khả năng tăng cao hơn mức tăng 7 tháng nhờ nguồn hàng hóa chuẩn bị cho cung ứng các tháng tới khá nhiều.
CTCP Thực phẩm Sao Ta (Fimex, FMC) mới đây đã thông báo doanh số tiêu thụ trong 7 tháng gần 140 triệu USD, tăng 15% so cùng kỳ năm 2021.
Cụ thể, FMC cho biết thành phẩm tôm chế biến 7 tháng đạt 12.889 tấn, tăng 5,7%; thành phẩm tôm tiêu thụ ghi nhận 11.259 tấn, tăng 4% so cùng kỳ năm 2021.
Ở mảng nông sản, thành phẩm chế biến đạt 1.389 tấn, hơn gấp đôi; thành phẩm tiêu thụ 1.082 tấn, tăng 14% so cùng kỳ năm trước.
Doanh số tiêu thụ chung gần 140 triệu USD, tăng 15% so cùng kỳ năm 2021. Doanh nghiệp cho biết doanh số cả năm có khả năng tăng cao hơn mức tăng 7 tháng nhờ nguồn hàng hóa chuẩn bị cho cung ứng các tháng tới khá nhiều.
Nhìn chung, hiệu quả hoạt động kinh doanh của Sao Ta duy trì ở mức tốt, hoạt động chế biến sẽ không tăng mạnh do nguồn nguyên liệu không như mong muốn. Với tiến trình này, Sao Ta tự tin hoàn thành vượt kế hoạch năm 2022 hai chỉ tiêu chủ yếu là doanh số và lợi nhuận.
Về hoạt động nuôi tôm, công ty đang tiến trình thả nuôi vụ 2, khu cũ vừa kết thúc, khu mới hoàn tất trước 15/8.
Nửa đầu năm, công ty tôm công bố doanh thu 2.738 tỷ đồng, tăng 29%; lãi sau thuế cổ đông công ty mẹ 114 tỷ đồng, gấp rưỡi cùng kỳ năm trước. Nguyên nhân là nhờ bối cảnh thuận lợi của ngành thủy sản nói chung và
Ngành tôm nói riêng, các thị trường chính phục hồi mạnh, đặc biệt là Mỹ. Đồng thời, với riêng Sao Ta, thu hoạch dứt điểm tôm tự nuôi vụ đầu tiên của năm làm giá vốn giảm. Qua đó, biên lợi nhuận gộp cải thiện từ 8,3% lên 10,3% và lợi nhuận ròng tăng mạnh hơn doanh thu.
Hồ Quân
Theo KTDU