Sự kiện hot
11 tháng trước

Tiềm năng vào thị trường chè xanh Algeria

Mỗi năm, Algeria nhập khẩu khoảng 50 triệu USD chè các loại chủ yếu từ Trung Quốc. Thuế nhập khẩu chè xanh và chè đen là 30%, thuế khấu trừ 2%, thuế đoàn kết 2% và thuế VAT 19% (tổng cộng 53%).

Algeria là một quốc gia có nền kinh tế đang phát triển và có tiềm năng cho thị trường chè xanh. Bởi chè là một trong những loại đồ uống phổ biến ở Algeria và thị trường chè xanh đang ngày càng tăng lên. Chè xanh chủ yếu tiêu thụ tại miền Nam nước Algeria. Ngày nay, nước chè được bán tại các phòng trà, quán cà phê và ngày càng trở thành đồ uống ưa chuộng đối với tầng lớp trẻ hơn, bên cạnh cà phê. Các chuỗi cửa hàng nổi tiếng như El Kheïma, Timimoune, Sahara hay Sud ngày càng mọc lên nhiều tại thủ đô Algiers.

Đồng thời, việc tiêu thụ chè xanh ở Algeria đã tăng lên trong những năm gần đây, do sự quan tâm đến các sản phẩm sức khỏe và nhu cầu tìm kiếm các lựa chọn đồ uống khác nhau. Ngoài ra, Algeria cũng đã trở thành một điểm đến du lịch phổ biến, điều này cũng có thể tăng cơ hội tiêu thụ chè xanh.

Algeria nhập khẩu khoảng 50 triệu USD chè các loại chủ yếu từ Trung Quốc mỗi năm. Thuế nhập khẩu chè xanh và chè đen là 30%, thuế khấu trừ 2%, thuế đoàn kết 2% và thuế VAT 19% (tổng cộng 53%).

Tiềm năng vào thị trường chè xanh Algeria - Ảnh 1

Bên cạnh chè truyền thống uống cùng với bạc hà thì người dân ngày nay cũng ưa chuộng trà túi lọc với các thương hiệu quốc tế như Ahmad Tea và Lipton của Anh.

Tại Algeria nói riêng và khu vực Maghreb nói chung (Algeria, Morocco, Tunisia và Libya), uống chà là thời điểm thân mật cùng với gia đình và khách mời. Khách thường được mời thưởng thức trà bạc hà uống nóng (có cho đường), thể hiện sự mến khách do người chủ gia đình là nam giới pha.

Để tiếp cận thị trường chè xanh Algeria, các nhà sản xuất và xuất khẩu cần có sự nghiên cứu kỹ lưỡng về thị trường, đánh giá nhu cầu của người tiêu dùng và tìm kiếm các cơ hội hợp tác với các đối tác địa phương. Các nhà sản xuất cũng cần đảm bảo chất lượng sản phẩm của mình để có thể cạnh tranh được trên thị trường.

Ngoài ra, các nhà sản xuất và xuất khẩu cần thực hiện các nghiên cứu thị trường để hiểu rõ hơn về các quy định pháp lý và quy trình nhập khẩu của Algeria. Các nhà sản xuất cũng cần tìm kiếm các đối tác địa phương để giúp phân phối sản phẩm của mình trên thị trường địa phương và xây dựng mối quan hệ kinh doanh bền vững.

Ngoài ra, việc thực hiện chương trình quảng cáo và marketing có thể giúp các nhà sản xuất và xuất khẩu chè xanh truyền thông về sản phẩm của mình đến với người tiêu dùng Algeria. Quảng cáo trên các phương tiện truyền thông địa phương và sử dụng các kênh truyền thông xã hội cũng là một cách hiệu quả để giới thiệu sản phẩm đến với người tiêu dùng.

Thương vụ Việt Nam tại Algeria giới thiệu danh sách các doanh nghiệp nhập khẩu chè xanh của Algeria để các công ty trong nước quan tâm, liên hệ.  

Tiềm năng vào thị trường chè xanh Algeria - Ảnh 2
Tiềm năng vào thị trường chè xanh Algeria - Ảnh 3

Bảo Anh

Theo Kinh tế và Đồ uông

Từ khóa: