Sự kiện hot
4 năm trước

Tổng công ty Đức Giang phấn đấu năm 2025 xuất khẩu đạt 200 triệu USD

Sáng 25-12, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, Tổng công ty Đức Giang - Công ty cổ phần (TCT) tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng nhất do Nhà nước tặng thưởng. TCT tiếp tục đặt ra mục tiêu phấn đấu đến năm 2025 kim ngạch xuất khẩu đạt 200 triệu USD, doanh thu nội địa đạt 1.000 tỷ đồng.

Trước đó, TCT đã vinh dự được Đảng, Nhà nước tặng thưởng nhiều phần thưởng cao quý như: Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân thời kỳ đổi mới; Huân chương Độc lập hạng ba; Huân chương Lao động hạng nhất, nhì, ba; Huân chương Chiến công hạng ba.

 Vượt qua một chặng đường dài đầy khó khăn thử thách, tiền thân là Xí nghiệp sản xuất dịch vụ May, năm 1990 được đổi tên thành Công ty May Đức Giang thuộc Liên hiệp sản xuất - xuất nhập khẩu may Việt Nam. Năm 2006, Công ty được cổ phần hóa và chuyển sang hoạt động theo cơ chế Công ty cổ phần. Từ tháng 11-2008 đến nay, Công ty cổ phần May Đức Giang đổi tên thành Tổng công ty Đức Giang-CTCP và hoạt động theo mô hình Công ty mẹ - Công ty con

30 năm xây dựng và phát triển, đến nay, TCT ngày càng mở rông và phát triển, hoạt động kinh doanh đa lĩnh vực, đa ngành, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và hoàn thành vượt mức các mục tiêu đề ra; khẳng định được vị thế của mình, đóng góp một phần không nhỏ vào quá trình xây dựng và phát triển ngành dệt may Việt Nam

Hiện nay, TCT có tám phòng/trung tâm nghiệp vụ và 15 công ty con trực thuộc hoạt động ở các tỉnh như: Thái Bình, Thanh Hóa, Bắc Ninh, Hà Nam, Hòa Bình... Tổng số cán bộ công nhân viên trong hệ thống hơn 8.000 người chưa kể các công ty liên doanh liên kết.

Năng lực sản xuất chính mỗi năm hơn 80 triệu sơ-mi quy đổi; sản phẩm chủ yếu là các loại sơ-mi cao cấp, áo jacket nam nữ, quần jean, quần âu, veston, hàng dệt kim với thị trường xuất khẩu như: Mỹ, EU, Nhật Bản, Nga và các thị trường khác. Phương thức xuất khẩu chuyển từ thuần gia công sang mua đứt bán đoạn (FOB), tự thiết kế bán sản phẩm (ODM).

Với thị trường trong nước, nhờ có thế mạnh về khâu thiết kế, TCT là doanh nghiệp dệt may đi đầu hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Hàng may mặc của TCT đã dần chiếm lĩnh thị trường nội địa với hệ thống phân phối và bán lẻ gồm 25 trung tâm thương mại, cửa hàng và gần 120 đại lý trong cả nước.

Đồng thời, TCT đã và đang cung cấp số lượng lớn hàng đồng phục văn phòng, bảo hộ lao động cho các ngành, các đơn vị trong cả nước. Sản phẩm của TCT luôn được người tiêu dùng bình chọn là “Hàng Việt Nam chất lượng cao” và “Hàng tiêu dùng được nhiều người ưu thích”, luôn duy trì hệ thống ISO 9000, ISO 14000, SA 8000 và được cấp chứng chỉ WRAP.

Là một trong những đơn vị tiêu biểu trong ngành dệt may Việt Nam liên tục đạt sản xuất kinh doanh hiệu quả, năm 2019, TCT đạt doanh thu hơn 3.200 tỷ đồng, kim ngạch xuất khẩu đạt 120 triệu USD, nộp ngân sách nhà nước hơn 39 tỷ đồng.

Bên cạnh việc tập trung cho mục tiêu sản xuất kinh doanh, TCT còn thường xuyên thực hiện các chương trình an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo bằng các hoạt động thiết thực như: xây dựng trạm y tế xã, ủng hộ “Quỹ vì người nghèo”, phụng dưỡng suốt đời 10 Mẹ Việt Nam Anh hùng, xây dựng nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách, có công với cách mạng, tổ chức các đoàn đi từ thiện, hỗ trợ và tặng quà cho các con em đồng bào vùng sâu vùng xa như Hà Giang, Sơn La, Lai Châu…

Theonhandan

Từ khóa: