Sự kiện hot
10 năm trước

TP. HCM: Bắt băng trộm phụ tùng ô tô

Dantin - Ngày 22/11/2013, Tổng cục Cảnh sát Phòng chống tội phạm, Bộ Công an đã tổ chức khen thưởng cho 2 tập thể và 4 cá nhân thuộc Đội 4, Phòng Cảnh sát Điều tra (CSĐT) tội phạm về Trật tự an toàn xã hội (TTATXH), Công an TP.HCM về thành tích xuất sắc trong công tác tấn công tội phạm

Dantin - Ngày 22/11/2013, Tổng cục Cảnh sát Phòng chống tội phạm, Bộ Công an đã tổ chức khen thưởng cho 2 tập thể và 4 cá nhân thuộc Đội 4, Phòng Cảnh sát Điều tra (CSĐT) tội phạm về Trật tự an toàn xã hội (TTATXH), Công an TP.HCM về thành tích xuất sắc trong công tác tấn công tội phạm khi bắt gọn băng tội phạm chuyên trộm phụ tùng ô tô có giá trị cao.


Khen thưởng các chiến sỹ công an Đội 4 (CA TP.HCM).

Phòng CSĐT tội phạm về TTATXH, Công an TP Hồ Chí Minh cho biết: Qua rà soát địa bàn, trinh sát phát hiện hàng loạt vụ trộm phụ tùng xe ô tô xảy ra trên địa bàn TP.HCM trong thời gian qua. Từ kết quả điều tra ban đầu và lời khai một số đối tượng chuyên ăn trộm phụ tùng ô tô đến tháng 7/2013, Đội 4 đã lập án truy xét, kiên trì góp nhặt từ những mẩu tin nhỏ khắp nơi, cử nhiều trinh sát xác minh đeo bám các đối tượng tình nghi tham gia vào đường dây trộm và tiêu thụ phụ tùng ôtô liên tỉnh trong đó có 4 đối tượng vừa bị bắt là Thảo, Hà, Ôi, Bách.

Vào tháng 5/2013, Thảo phát hiện xe ô tô Mercedes Printer đậu trước cửa một khách sạn trên đường Vành đai trong thuộc quận Bình Tân không người trông coi nên gọi Ôi đến trộm. Ôi cạy cửa vào trong xe lấy trộm đồng hồ, bộ điều khiển máy lạnh, ốp cửa xe. Sau đó Thảo đem bán với giá 8 triệu đồng. Trong khi đó, chủ khách sạn đã đền bù cho chủ phương tiện đến 30 triệu đồng để không trình báo công an địa phương.


Tang vật thu được từ băng trộm bị bắt.

Sau hơn 4 tháng đeo bám, rạng sáng ngày 8/11/2013, trinh sát mai phục bắt quả tang được Nguyễn Văn Ôi và Trần Duy Bách khi chúng đang trộm phụ tùng chiếc xe ô tô Merceder Printer loại 16 chỗ mang của bà Trần Thị Vân, ngụ quận 1 đang đỗ trên đường Lạc Long Quân, phường 5, quận 11 gồm 11 phụ tùng: bộ não xe, bộ điều chỉnh máy lạnh… có tổng giá trị lên đến 160 triệu đồng. Một tổ trinh sát khác cũng bắt gọn Trần Minh Thảo và vợ là Phạm Thị Kim Hà là đối tượng đứng cảnh giới cho đồng bọn trộm. Đấu tranh khai thác những đối tượng trên , các trinh sát cũng tiến hành bắt hai đối tượng chuyên tiên thụ tài sản trộm là Nguyễn Văn Uẩn (SN:1957) ngụ quận 4) và Lê Viết Khôi (SN:1972) ngụ quận Bình Tân, chủ cửa hàng mua bán phụ tùng ô tô “Khôi”, số 380 đường An Dương Vương, quận 5 là đầu nậu tiêu thụ tài sản do người khác trộm được. Tại đây CA đã thu giữ tang vật gồm: logo, bộ đèn xe ô tô các loại, chụp mâm, nẹp chỉ, gạt nước, bánh sơ cua, hơn 200 kính xe ô tô các loại mà Khôi đã mua từ băng trộm này. Ngoài ra, Khôi khai từ tháng 3/2013 đến nay đã trao đổi mua bán phụ tùng ô tô trộm được của những đối tượng khác không rõ lai lịch.

Đây là băng trộm chuyên nghiệp, hầu hết các đối tượng đều có tiền án tiền sự; có sự phân công rõ ràng: Hàng ngày, Thảo điều khiển xe máy đi rảo các tuyến đường để tìm xe ô tô nào không người trông coi thì lên kế hoạch trộm cắp. Đêm 8/11/2013, Thảo phát hiện xe Mercedes Printer không có người trông nên gọi cho Bách. Bách gọi Ôi chuẩn bị dụng cụ rồi điều khiển xe SH chở Ôi đến điểm để thực hiện hành vi ăn trộm.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng Thảo, Hà, Ôi, Bách khai nhận đã thực hiện hàng loạt vụ trộm cắp phụ tùng xe ô tô các loại từ tháng 3/2013 đến ngày bị bắt quả tang.

An Minh

Từ khóa: