Sự kiện hot
13 năm trước

Trung Quốc đứng đầu về phát triển năng lượng sạch

Theo báo cáo mới đây của hãng AP, trong lĩnh vực năng lượng sạch, không quốc gia nào có thể địch lại tốc độ tăng trưởng 77%/năm của Trung Quốc.

Theo báo cáo mới đây của hãng AP, trong lĩnh vực năng lượng sạch, không quốc gia nào có thể địch lại tốc độ tăng trưởng 77%/năm của Trung Quốc.

 

Sản xuất pin Mặt Trời ở Trung Quốc. (Nguồn: Internet)


Ward van den Berg, thuộc công ty Roland Berger Strategy Consultants,nhận định lĩnh vực phát triển công nghệ xanh đang tăng nhanh trên toàn cầu, trong đó Trung Quốc có tốc độ tăng nhanh nhất.

Gần đây, "người khổng lồ" châu Á này tiến hành sản xuất đại trà pin Mặt Trời, nhằm hướng đến các thị trường xuất khẩu, song, hiện nay sản phẩm này mới chỉ đáp ứng nhu cầu trong nước.

Bên cạnh đó, Trung Quốc cũng đang thâm nhập thị trường năng lượng gió.

Hiện năng lượng tái tạo và việc sử dụng năng lượng hạt nhân hiệu quả đóng góp tới 3,1% Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Đan Mạch - quốc gia tiên phong trong sử dụng năng lượng gió - tương đương 6,5 tỷ euro (9,4 tỷ USD) và là tỷ lệ lớn nhất thế giới tính về GDP.

Trung Quốc xếp thứ hai với mức đóng góp 1,4% GDP, nhưng đứng đầu thế giới về giá trị tiền tệ, với 44 tỷ euro.

Tiếp đến lần lượt là Đức, Brazil và Litva.

Trong khi đó, Mỹ xếp thứ 17, do sản xuất năng lượng sạch chỉ đóng góp 0,3% GDP, tương đương 31,5 tỷ USD, bất chấp từ năm 2008, tốc độ tăng trưởng của lĩnh vực này tại Mỹ đạt 28%/năm./.
 
Trà My (Vietnam+)
Từ khóa: