Sự kiện hot
khoảng 1 năm trước

Tuần hàng tư vấn, giới thiệu sản phẩm OCOP thành phố Hà Nội sẽ diễn ra từ ngày 21 – 25/9

Sáng 21/9, tại Trung tâm Thương mại Mê Linh Plaza (quận Hà Đông, TP Hà Nội) Văn phòng điều phối Chương trình Xây dựng Nông thôn mới thành phố Hà Nội phối hợp với UBND quận Hà Đông tổ chức khai mạc Tuần hàng tư vấn, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP năm 2022. Tuần hàng diễn ra từ ngày 21 - 25/9/2022.

Các đại biểu cắt băng khai mạc tuần hàng tư vấn, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP

Đây là sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động nhằm thực hiện Chương trình số 313/CTr-UBND của UBND thành phố Hà Nội về Xúc tiến đầu tư thương mại, du lịch và Kế họach số 145/KH-UBND về chương tình Mỗi xã một sản phẩm (Chương trình OCOP) thành phố Hà Nội năm 2022.
Tham gia tuần hàng còn có đại diện Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam, các doanh nghiệp, siêu thị kinh doanh và xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP; các chủ thể tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm tại tuần hàng.

Chi cục trưởng Chi cục Phát triển nông thôn, Phó chánh Văn phòng Thường trực Văn phòng điều phối NTM thành phố, ông Hà Nội Nguyễn Văn Chí phát biểu khai mạc

Chi cục trưởng Chi cục Phát triển nông thôn, Phó chánh Văn phòng Thường trực Văn phòng điều phối NTM thành phố Hà Nội, ông Nguyễn Văn Chí cho biết: Thời gian qua, thành phố đã quan tâm, tổ chức các sự kiện, hội chợ, hội thảo kết nối giao thương, trưng bày sản phẩm nhằm quảng bá, xúc tiến thương mại, tổ chức các tuần hàng giúp cho các chủ thể giới thiệu sản phẩm OCOP đến người tiêu dùng. Qua đó, sản phẩm OCOP và các đặc sản vùng miền từng bước được người tiêu dùng nhận diện, đánh giá cao về chất lượng, mẫu mã bao bì, chủng loại, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm gắn với du lịch làng nghề, du lịch nông thôn.

Khách tham quan, mua sắm sản phẩm tại sự kiện

Toàn thành phố hiện có 1.649 sản phẩm OCOP gồm: 4 sản phẩm 5 sao; 2 sản phẩm tiềm năng 5 sao đã được Trung ương đánh giá; 11 sản phẩm tiềm năng 5 sao của năm 2020 đã trình Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn xem xét đánh giá, phân hạng; 1.098 sản phẩm 4 sao và 534 sản phẩm 3 sao.

Trong khuôn khổ tuần hàng, Trung tâm Xúc tiến phát triển công thương tỉnh Quảng Ninh cũng tổ chức tuần hàng xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP, sản phẩm thương hiệu tỉnh Quảng Ninh với quy mô 30 gian hàng. Qua đó, giúp cho các chủ thể sản xuất, kinh doanh tăng cường kết nối giao thương, tìm đầu ra cho sản phẩm.

Hoàng Nhung/KTDU

Từ khóa: