Sự kiện hot
6 năm trước

Tỷ giá USD hôm nay (1/3) tăng, giá vàng đi lên trước triển vọng lạm phát của Mỹ

Tỷ giá USD hôm nay (1/3) tăng so với yen Nhật trong phiên giao dịch sớm trên thị trường châu Á. Giá vàng tăng khi tân Chủ tịch Fed Jerome Powell cho biết triển vọng lạm phát sẽ đi lên. Trong khi đó, giá dầu thô Brent và WTI đồng loạt giảm mạnh.

Bảng cập nhật tỷ giá ngoại tệ, giá vàng và dầu thô. Tổng hợp: Trường Giang.

Tỷ giá USD hôm nay tăng 0,01% so với yen Nhật lên 106,69 yen vào lúc 5h40 (giờ Việt Nam)

Chỉ số USD, cho biết sức mạnh của đồng USD thông qua diễn biến tỷ giá giữa đồng bạc xanh và 6 đồng tiền chủ chốt còn lại, tăng 0,33% lên 90,66 điểm.

Tỷ giá euro so với đồng bạc xanh giảm 0,01% xuống 1,2193 USD. Tương tự, tỷ giá đồng bảng Anh cũng giảm 0,01% xuống 1,3759 USD.

Trên thị trường Việt Nam, tỷ giá USD chợ đen mua vào và bán ra lần lượt ở 22.760 VNĐ/USD (tăng 5 đồng) và 22.780 VNĐ/USD (tăng 15 đồng). Tỷ giá trung tâm ngày 28/2 tăng 15 đồng lên 22.463 đồng đổi 1 USD.

Giá USD ngày hôm qua tiếp tục tăng, lên cao nhất 5 tuần nhờ nhận định tích cực về kinh tế Mỹ của tân Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang (Fed) Jerome Powell trong phiên điều trần trước Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hạ viện (FSC) vào ngày 27/2, giúp tăng kỳ vọng Fed có thể đẩy nhanh tiến độ tăng lãi suất trong vòng hai năm tới.

Đồng bạc xanh có màn trình diễn tốt nhất kể từ tháng 11/2016 trong tháng 2 vừa qua. Đồng tiền này cũng hưởng lợi khi giá euro rơi xuống đáy 6 tuần sau khi số liệu cho thấy lạm phát khu vực eurozone giảm xuống thấp nhất trong vòng 14 tháng, cho thấy sự thận trọng của Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) trong việc chấm dứt gói kích thích tiền tệ.

Tỷ giá bảng Anh hôm qua trượt xuống dưới ngưỡng 1,38 USD xuống thấp nhất trong gần ba tuần sau khi trưởng đoàn đàm phán Brexit của Liên minh Châu Âu (EU) Michel Barnier cho biết một thỏa thuận chuyển tiếp không được đảm bảo, trong khi Thủ tướng Anh cho rằng bản phác thảo của EU xem nhẹ lợi ích nước này.

Giá vàng tăng khi tân Chủ tịch Fed cho biết triển vọng lạm phát sẽ đi lên

Hiện, giá vàng giao ngay giảm 0,01% xuống 1.318,18 USD/ounce vào lúc 5h40 (giờ Việt Nam). Trong khi đó, giá vàng giao tháng 4 tăng 0,06% lên 1.319,40 USD/ounce.

Giá vàng ngày hôm qua giao dịch ổn định sau phiên giảm hơn 1% trước đó sau khi tân Chủ tịch Fed Jerome Powell đưa ra các bình luận trong phiên điều trần khiến nhà đầu tư tăng kỳ vọng Fed sẽ tăng lãi suất 4 lần trong năm nay.

Giá USD tăng lên đỉnh 5 tuần so với các đồng tiền chủ chốt trong rổ tiền tệ quốc tế nhờ nhận định tích cực về kinh tế Mỹ của ông Jerome Powell trong phiên điều trần ngày 27/2. Đồng USD mạnh lên khiến giá vàng niêm yết bằng đồng tiền này trở nên đắt hơn đối với người mua bằng ngoại tệ khác.

Ông Powell cũng cho biết các số liệu gần đây đã củng cố niềm tin của ông rằng lạm phát sẽ tăng lên. Lạm phát thường nâng đỡ giá vàng vốn được xem là tài sản trú ngụ an toàn khi áp lực giá tăng lên. Tuy nhiên, biện pháp tăng lãi suất để đối phó với lạm phát lại khiến vàng kém hấp dẫn trong mắt nhà đầu tư.

Giá dầu thô Brent và WTI đồng loạt giảm mạnh

Giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giảm 2,32% xuống 61,55 USD/thùng. Trong khi đó, giá dầu thô Brent giảm 1,28% xuống 65,78 USD/thùng.

Giá dầu thô hôm qua phục hồi phần nào sau khi số liệu công bố cho thấy kho dầu dự trữ của Mỹ tăng lên nhờ sản lượng dầu thô nước này giảm trong tháng 12 năm ngoái.

Theo Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA), kho dầu thô dự trữ của Mỹ tăng 3 triệu thùng trong tuần từ ngày 16 – 23/2, cao hơn 900 nghìn thùng so với dự báo các các chuyên gia. Kho xăng dự trữ cũng tăng ngoài dự kiến.

Trong một báo cáo khác, EIA cho biết sản lượng dầu thô của Mỹ trong tháng 12/2017 giảm xuống còn 9,95 triệu thùng/ngày, giảm 108 nghìn thùng/ngày so với tháng trước đó. Kho xăng dự trữ của Mỹ bất ngờ tăng 2,5 triệu thùng, trong khi các chuyên gia dự báo giảm 190 nghìn thùng.

Trường Giang
Theo KTTD, Vietnambiz

Từ khóa: