Sự kiện hot
9 năm trước

VAMC vẫn giữ nguyên lãi suất các khoản nợ xấu trong quý 3

Quý ​3 năm nay, Công ty quản lý tài sản của các tổ chức tín dụng Việt Nam (VAMC) vẫn giữ nguyên khung lãi suất như quý ​2.


(Ảnh minh họa: Trần Việt/TTXVN)

Cụ thể, từ ngày 1/7-30/9, lãi suất áp dụng đối với các khoản nợ xấu bằng VND, EUR, USD vẫn được giữ nguyên ở mức tương ứng 9,9%/năm; 5,7%/năm và 4,3%/năm.

Trước đó, trong quý 2, VAMC đã điều chỉnh giảm lãi suất áp dụng đối với các khoản nợ bằng USD từ 4,5%/năm xuống còn 4,3%/năm.

Còn lại, lãi suất áp dụng đối với các khoản nợ xấu bằng VND vẫn được giữ nguyên ở mức 9,9%/năm; lãi suất đối với các khoản nợ xấu bằng EUR cũng không thay đổi là 5,7%/năm.

Như vậy, từ đầu năm đến nay, VAMC đã một lần điều chỉnh lãi suất đối với khoản nợ xấu bằng VND và hai lần đối với khoản nợ bằng USD.

Đại diện VAMC cho biết, đến ngày 15/6, VAMC đã điều chỉnh lãi suất cho 28 khoản nợ của 9 khách hàng với dư nợ gốc được điều chỉnh là 367 tỷ đồng; miễn giảm lãi cho 44 khoản nợ với số tiền là 65,9 tỷ đồng.

Ngoài ra, VAMC cũng đã cơ cấu lại thời hạn trả nợ cho 31 khoản nợ của 11 khách hàng với dư nợ gốc được cơ cấu lại thời hạn trả nợ là 446 tỷ đồng.

(Ảnh minh họa: Trần Việt/TTXVN)

Từ khóa: