Sự kiện hot
12 năm trước

VCB giảm mạnh lãi suất cho vay

Lãi suất cho vay khách hàng doanh nghiệp chỉ 15-16%/năm, cho vay cá nhân từ 17-18%/năm, tùy đối tượng.

Lãi suất cho vay khách hàng doanh nghiệp chỉ 15-16%/năm, cho vay cá nhân từ 17-18%/năm, tùy đối tượng.

Ông Nguyễn Phước Thanh, tổng giám đốc Ngân hàng Vietcombank, cho biết vừa ký quyết định giảm lãi suất cho vay, áp dụng từ ngày 15-2. Theo đó lãi suất cho vay khách hàng doanh nghiệp chỉ 15-16%/năm, cho vay cá nhân từ 17-18%/năm, tùy đối tượng.

Trong khi đó, Ngân hàng ACB triển khai chương trình “Tín dụng ưu đãi lãi suất” dành cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu với quy mô 100 triệu USD. Đối tượng là doanh nghiệp các ngành như gạo, thủy sản, điều, xăng dầu, nhựa, sắt thép... có nhu cầu bổ sung vốn lưu động để làm hàng xuất khẩu hoặc để thanh toán tiền hàng nhập khẩu.

Bên cạnh lãi suất ưu đãi, ngân hàng áp dụng tỉ lệ tài trợ cao; không cần tài sản bảo đảm đối với doanh nghiệp có uy tín...

Ngân hàng SHB cũng cho biết sẽ có chính sách ưu đãi cho đối tượng khách hàng xuất khẩu, đồng thời đang xin cho vay tạm trữ gạo với lãi suất ưu đãi.

Do hạn mức tăng trưởng tín dụng năm 2012 khá thấp nên nhiều ngân hàng đã phải “chắt chiu” hơn trong việc đưa ra các sản phẩm, dịch vụ, trong đó ưu tiên trước hết là những ngành không gây nợ quá hạn, vòng quay vốn nhanh, suất sinh lời cao.

Theo Tuoi tre

Từ khóa: