Sự kiện hot
9 năm trước

Việt Nam tham dự hội chợ thủ công mỹ nghệ tại Argentina

Từ ngày 8-13/10, tại thành phố Puerto Iguazú thuộc tỉnh Misiones của Argentina, đã diễn ra Hội chợ hàng thủ công mỹ nghệ Thị trường chung Nam Mỹ (MERCOSUR) lần thứ IV với sự tham gia của hơn 100 gian hàng trưng bày các sản phẩm của các nghệ nhân đến từ Brazil, Paraguay và nhiều địa phương của Argentina.


Gian hàng Việt Nam thu hút sự quan tâm của công chúng. (Ảnh: Thanh Xuân/Vietnam+)

Đây là một trong những hội chợ hàng thủ công mỹ nghệ quan trọng nhất của Argentina do Quỹ thủ công mỹ nghệ tỉnh Misiones tổ chức hàng năm.

Theo lời mời của ban tổ chức, Đại sứ quán Việt Nam tại Argentina đã tham dự hội chợ với một gian hàng giới thiệu các sản phẩm truyền thống như tranh và lọ hoa sơn mài, khăn lụa, túi thổ cẩm, vòng đeo tay bằng sừng trâu, tượng cô gái bằng gỗ...

Trả lời phỏng vấn các cơ quan báo chí địa phương, Đại sứ Việt Nam tại Argentina Nguyễn Đình Thao mong muốn với với việc trưng bày các sản phẩm của Việt Nam, khách tham quan hiểu rõ hơn về đất nước và con người Việt Nam, góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa tỉnh Quảng Ninh và tỉnh Misiones, hai địa phương có điểm chung là đều sở hữu kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới là Vịnh Hạ Long và Thác nước Iguazú.

Trong thời gian diễn ra hội chợ, đông đảo người dân địa phương và du khách đã thăm gian hàng Việt Nam và đánh giá cao các sản phẩm được trưng bày, giúp họ hiểu rõ hơn truyền thống thủ công mỹ nghệ mang đậm nét văn hóa Việt Nam.

Tham quan gian hàng Việt Nam, ông Marcelo Sánchez, Thị trưởng thành phố Puerto Iguazú, và bà Silvana Giménez, Chủ tịch Quỹ thủ công mỹ nghệ tỉnh Misiones, nhấn mạnh sự cần thiết thiết lập quan hệ hợp tác giữa các cơ sở sản xuất mỹ nghệ phẩm của tỉnh Misiones và Việt Nam, đồng thời bày tỏ mối quan tâm của tỉnh này cử doanh nghiệp tham gia các hội chợ thủ công mỹ nghệ tại Việt Nam.

Nhân dịp tham dự hội chợ, Đại sứ Nguyễn Đình Thao đã có buổi làm việc với Bộ trưởng du lịch tỉnh Misiones Sergio Dobrusin, trong đó hai bên thảo luận việc đẩy nhanh thiết lập quan hệ kết nghĩa giữa hai tỉnh Quảng Ninh và Misiones, trước mắt nhằm tăng cường hợp tác trong lĩnh vực du lịch, sau đó mở rộng ra các lĩnh vực khác.

Bộ trưởng Dobrusin cho biết Thống đốc tỉnh Misiones Maurice Closs dự kiến sẽ thăm làm việc tại Quảng Ninh trong năm tới để thúc đẩy hợp tác giữa hai tỉnh.

Tháng Bảy vừa qua, trong chuyến thăm làm việc tại Argentina, ông Phạm Minh Chính, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh, đã tiếp nhận Ý định thư của chính quyền tỉnh Misiones mong muốn thúc đẩy quan hệ hợp tác du lịch với tỉnh Quảng Ninh trên cơ sở phối hợp khai thác tiềm năng của các di sản thiên nhiên nổi tiếng trên.

Quang Sơn - Thanh Xuân
theo Vietnam+

Từ khóa: