Sự kiện hot
7 năm trước

VinaCapital thoái toàn bộ vốn tại dự án Times Square Hà Nội

Theo Dealstreetasia, VinaCapital đã vừa rút khỏi dự án phức hợp với tên gọi Times Square tại Hà Nội, bán cho một doanh nghiệp nước ngoài là Elite Capital Resources Limited.

Vinaland Limited, quỹ đầu tư bất động sản của công ty quản lý quỹ VinaCapital cho biết đã bán toàn bộ cổ phần nắm giữ tại dự án Times Square cho nhà đầu tư nước ngoài Elite Capital Resources Limited. Times Squares là dự án tại Hà Nội mà Vinaland đã mua năm 2007.

Giao dịch sẽ mang về xấp xỉ 41 triệu USD doanh thu thuần cho VinaLand, tương đương với tỷ lệ hoàn vốn nội bộ 5,3%.

Trong thông báo, VinaLand cho biết đã nhận 17 triệu USD, tương đương 41,5% lợi nhuận ròng, phần còn lại dự kiến sẽ được trả sau khi hoàn thành các điều kiện trước tháng 7/2017. Tổng giá trị là 20,4% theo giá trị tài sản ròng chưa kiểm toán tính tới ngày 31/6/2016, trong đó bao gồm điều chỉnh các khoản đầu tư bổ xung cho tới ngày thoái vốn, quỹ cho biết.

Cùng với thông báo bán dự án, VinaLand cho biết sẽ tiến hành phân phối 40 triệu USD cho các cổ đông thông qua đề xuất đấu thầu để mua cổ phiếu phổ thông của công ty.

Giám đốc điều hành VinaLand David Blackhall cho biết, đợt chào mua theo sau thông báo thoái vốn khỏi Times Square, cùng với một vài đợt thoái vốn khác, sẽ cho phép tiếp tục phân phối lợi nhuận cho cổ đông dưới nhiều hình thức khác nhau như mua lại cổ phiếu và gọi thầu, đây là kết quả tốt cho các cổ đông khi quỹ tiếp tục tối đa hóa giá trị cho cổ đông.

Tọa lạc tại quận kinh doanh mới nổi của thủ đô Hà Nội, Times Square là dự án liên doanh 65:35 giữa VinaCapital và Thăng Long GTC, một đơn vị thuộc tập đoàn dịch vụ khách sạn Hanoi Tourist. Dự án đa mục đích sử dụng được cam kết vốn đầu tư 50 triệu USD được khởi công năm 2008. Tuy nhiên, dự án này đã bị ngưng trệ từ sau đó.

Phương Nguyễn
Theo Kinh tế & Tiêu dùng

Từ khóa: