Sự kiện hot
13 năm trước

Ầm ĩ ngày ra mắt iPad 2

Apple có khả năng sẽ tổ chức một sự kiện truyền thông vào ngày 2/3 tới để công bố chiếc máy tính bảng mới.

Theo tạp chí PCWorld dẫn một báo cáo trên blog All Things D, Apple có khả năng sẽ tổ chức một sự kiện truyền thông vào ngày 2/3 tới để công bố chiếc máy tính bảng mới.

Sự kiện này có thể được tổ chức ở Trung tâm nghệ thuật Yerba Buena tại thành phố San Francisco.

Đây là dự đoán mới nhất liên quan tới ngày chào đời của chiếc máy tính bảng thế hệ thứ hai của hãng công nghệ đình đám Apple. Kế hoạch ban đầu của "Quả táo" là giới thiệu iPad mới vào khoảng tháng 2 năm nay và xuất xưởng trong tháng 4.

Trước báo cáo của All Things D, hãng tin Reuters đã dẫn dẫn nguồn tin từ công ty môi giới Đài Loan Yuanta Securities cho biết, iPad 2 hoãn ra mắt tới tháng 6. Yuanta Securities là một phần của tập đoàn Yuanta Financial Holdings và có mối liên hệ với đối tác Foxconn của Apple.

Bản tin trước đó của Reuters cho hay, công việc buộc phải trì hoãn bởi đối tác Hon Hai (tên gọi khác của Foxconn) của Apple không sản xuất kịp các lô hàng theo kế hoạch vì thiết kế mới bất ngờ của thiết bị này.

Các đối tác đều buộc phải thay đổi quy trình sản xuất của mình sau khi "Quả táo" thay đổi thiết kế ban đầu của iPad 2 ngay trước đầu tháng 2/2011.

Hôm 22/2, quan chức Vincent Chen của Yuanta đã bày tỏ: "Theo chúng tôi được biết, quá trình sản xuất mới được áp dụng đã gặp phải vấn đề và Hon Hai phải mất nhiều thời gian hơn để giải quyết những rắc rối phát sinh này".

Yuanta Securities dự đoán, Apple sẽ rời ngày trình làng iPad 2 vào tháng 5 và bán sản phẩm vào tháng 6. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng điều này hơi khác thường vì đây cũng là thời điểm hàng năm Apple cho ra mắt iPhone thế hệ mới.

Hiện cả Hon Hai và Apple đều từ chối bình luận về các thông tin trên. Tuy nhiên, ngay sau thông tin được phát đi, cổ phiếu của Apple trên thị trường đã sụt mất 3%.

Theo ước tính của Yuanta, nếu iPad 2 bị hoãn ra mắt hai tháng thì tổng lượng iPad được sản xuất trong năm nay sẽ vào khoảng 23 triệu sản phẩm thay vì con số tương ứng 30,6 triệu như kế hoạch ban đầu.

Những thông tin bật mí từ nhà sản xuất trước đó cho biết, mẫu iPad mới có camera ở cả trước và sau thiết bị, mỏng hơn, nhẹ hơn và có độ phân giải tốt hơn chiếc iPad hiện nay.

Tuy nhiên, theo Morgan Keegan, nhà phân tích tại Tavis McCourt, thị trường đã phản ứng thái quá với những thông tin của Yuanta. Thêm vào đó, việc chấm dứt trữ hàng và giảm giá iPad đời đầu ở một số hãng bán lẻ châu Âu cũng cũng cố thêm khả năng iPad 2 sẽ ra lò đúng thời hạn.

Hãng bán lẻ Carphone Warehouse của Anh cho biết đã bán hết iPad Wifi 64GB và các phiên bản iPad 3G. Nhà bán lẻ Ingram Micro cũng của châu Âu đã bán hết ba trong số sáu phiên bản iPad. Trong khi, nhà mạng Orange và T-Mobile giảm 50% giá bán các sản phẩm còn tồn kho.

Thu Lan
Theo VnEconomy

Từ khóa: