Sự kiện hot
6 tháng trước

Ẩm thực Việt Nam vươn ra thế giới

Trong những năm gần đây, ẩm thực Việt Nam ngày càng được thế giới biết đến và yêu thích. Không chỉ dừng lại ở thị trường nội địa, nhiều thương hiệu ẩm thực Việt đã bắt đầu hành trình chinh phục những “chân trời” mới.

Cộng cà phê

Là một trong những thương hiệu cà phê nổi tiếng nhất Việt Nam, Cộng cà phê đã thành công chinh phục thị trường Hàn Quốc với 16 cửa hàng tại Seoul, Busan và Gyeonggi. Cộng cà phê vẫn giữ nguyên bản sắc của mình qua các chi tiết đặc trưng như: tông xanh màu lính quen thuộc, biển hiệu và menu đều viết bằng tiếng Việt, trang trí theo đúng concept thời bao cấp, … Tất cả đều gợi nên một không gian đậm sắc Việt không thể lẫn vào đâu, tạo ấn tượng và hứng thú tìm hiểu văn hóa Việt Nam cho các khách hàng nước ngoài.

Cà phê Trung Nguyên

Cà phê Trung Nguyên cũng đã thành công mở chi nhánh “Thế giới cà phê Trung Nguyên Legend” tại Thượng Hải (Trung Quốc) và Mỹ. Trung Nguyên Legend đã lọt Top 1 quán cà phê toàn Thượng Hải với hạng mục “Must Try” – nhất định phải thử, Top 1 cửa hàng cà phê hot nhất tại đường Tây Nam Kinh trên ứng dụng Dazhongdianpin. Cuối năm 2022, cửa hàng này cũng “ẵm trọn” hai giải thưởng danh giá tại thị trường Trung Quốc là “Quán Cà Phê Tốt Nhất năm 2022” và “Quán Cà Phê Nổi Tiếng Của Năm”.

Cà phê Giảng

Cà phê Giảng – một trong “bộ tứ siêu đẳng” của cà phê Hà Nội, đã thành công mở chi nhánh tại Yokohama (Nhật Bản). Chi nhánh cà phê Giảng ở đây có sự mộc mạc, giản dị và tinh tế giống như phong cách của cơ sở gốc, lại pha thêm một chút xinh xắn và ấm cúng đặc trưng của kiến trúc nhà truyền thống Nhật Bản. Hương vị của cà phê trứng cũng thơm ngon và béo ngậy đúng như ly cà phê nguyên gốc ở Việt Nam.

Bánh mì Phượng

Bánh mì Phượng – thương hiệu bánh mì trứ danh của Hội An, đã thành công mở chi nhánh tại Seoul (Hàn Quốc) và Melbourne (Úc). Bánh mì Phượng vẫn mang những nét đặc trưng đậm chất Hội An nhất như màu vàng thân thuộc được sơn trên tường, chiếc biển gỗ đề tên “Bánh mì Phượng” bằng tiếng Việt, những bộ bàn ghế y đúc quán ở Hội An hay giàn hoa giấy, chiếc xích lô cũ và dàn đèn lồng vải, … Không gian xinh xắn, rộng rãi, hoài cổ và có nét mới lạ ấy đã thu hút không ít khách hàng Hàn Quốc và Úc tới xếp hàng check-in và chờ đợi thưởng thức món bánh mì trứ danh của Việt Nam.

Phở Thìn

Phở Thìn Lò Đúc – thương hiệu phở bò nổi tiếng của Hà Nội, đã thành công mở chi nhánh tại Tokyo (Nhật Bản) và Melbourne (Úc). Phở Thìn Lò Đúc vẫn giữ nguyên hương vị đậm đà và chất lượng của tô phở truyền thống Việt Nam, thu hút không ít thực khách nước ngoài đến thưởng thức. 

Sự thành công của các thương hiệu ẩm thực Việt Nam tại thị trường quốc tế là minh chứng cho chất lượng và sức hấp dẫn của ẩm thực Việt. Với xu hướng hội nhập như hiện tại, trong tương lai sẽ có thêm nhiều thương hiệu ẩm thực Việt Nam tiếp tục hành trình xuất ngoại, quảng bá văn hóa nước nhà tới với bạn bè năm châu.

Bảo Anh 

Theo Kinh tế và đồ uống 

Từ khóa: