Sự kiện hot
8 năm trước

An ninh mạng đang làm lung lay lòng tin của khách hàng vào ngân hàng

Tại Hội thảo thường niên ngành ngân hàng 2016 do EY Việt Nam tổ chức vừa diễn ra tại Hà Nội đã tập trung vào điểm nhấn của thị trường hiện nay liên quan đến vấn an ninh mạng. Vấn đề này đang làm lung lay lòng tin của khách hàng vào ngân hàng.

Bên cạnh đó, các chuyên gia cũng lưu ý đối với ngân hàng cần quan tâm đến sự phát triển của FinTech bởi các FinTech hiện cũng đang thực hiện cung cấp dịch vụ tài chính…

Tại Hội thảo, ông Jan Bellens, Phó Tổng giám đốc phụ trách thị trường mới nổi toàn cầu đến từ EY Singapore đã trình bày về sự gia nhập của FinTech, đã và đang góp phần vào việc định hình lại ngành dịch vụ tài chính.

FinTech đang vừa là cơ hội, nhưng cũng là thách thức cho các ngân hàng. Khảo sát của EY trên toàn cầu tại những quốc gia đang và đã phát triển cho thấy, 1 trên 7 khách hàng hiện nay đã hoặc đang sử dụng ít nhất 2 sản phẩm FinTech trong 6 tháng gần đây; cũng như giá trị đầu tư vào FinTech càng ngày càng tăng cao trên toàn cầu.

Tại Việt Nam, FinTech cũng đang phát triển nhanh chóng và dịch vụ thanh toán của các ngân hàng đang là mảng chịu ảnh hưởng đầu tiên.

Bên cạnh đó, với xu thế hội nhập, khi các ngân hàng luôn cố gắng cải tiến hệ thống công nghệ thông tin để bắt kịp với xu hướng và đảm bảo an toàn cho khách hàng, sự liên kết sâu rộng hiện nay trong hoạt động kinh tế vẫn luôn tiềm ẩn những rủi ro về công nghệ thông tin.

Tại Hội thảo, ông Jason Yuen, Phó tổng giám đốc phụ trách an ninh mạng đến từ EY Malaysia cũng đã chỉ ra công tác an ninh bảo mật trong ngành ngân hàng nên được đặc biệt chú trọng, nhằm ngăn ngừa và giảm thiểu ảnh hưởng trước những xu thế và thách thức tấn công mới.

Bà Nguyễn Thùy Dương, Phó tổng giám đốc phụ trách dịch vụ tài chính ngân hàng của EY Việt Nam nói: “Mặc dù các FinTech tại Việt Nam còn mới và nhỏ lẻ, tiềm ẩn nhiều rủi ro về an ninh mạng và bảo mật thông tin khi cung cấp các dịch vụ cho khách hàng, nhưng ngân hàng cũng nên cân nhắc tới những cơ hội hợp tác cùng các doanh nghiệp này. Trong bối cảnh công nghệ đang phát triển nhanh chóng, cùng với đó là sự thay đổi, định hình lại tất cả các dịch vụ bao gồm dịch vụ tài chính, nếu tận dụng được, các ngân hàng hoàn toàn có thể biến FinTech thành cánh tay nối dài của mình để bứt phá”.

Hội thảo thường niên ngành ngân hàng của EY Việt Nam được tổ chức hàng năm và luôn có sự góp mặt của nhiều chuyên gia về tài chính ngân hàng của EY từ nhiều quốc gia trên toàn thế giới, nhằm cung cấp những thông tin mang tính chuyên môn cao, thiết thực, hỗ trợ các Tổ chức tín dụng và Ngân hàng tại Việt Nam nâng cao hiệu quả kinh doanh và năng lực cạnh tranh.

Theo ĐTCK

Từ khóa: