Sự kiện hot
13 năm trước

Android chiếm gần 50% thị trường điện thoại thông minh toàn cầu

Google Android chiếm 48% thị trường điện thoại thông minh trong quý 2 năm 2011, đạt mức cao nhất trong mọi thời điểm, theo một báo cáo của công ty nghiên cứu thị trường Canalys.

Google Android chiếm 48% thị trường điện thoại thông minh trong quý 2 năm 2011, đạt mức cao nhất trong tất cả các thời gian, theo một báo cáo của công ty nghiên cứu thị trường Canalys.

Các nhà cung cấp như Samsung, HTC, LG và Motorola đóng vai trò như chất xúc tác cho sự phát triển của các sản phẩm dựa trên Android.

Nền tảng có được những bước tiến lớn trong năm qua, vượt qua Symbian trong quý 4 năm 2010 để trở thành nền tảng điện thoại thông minh hàng đầu, đại diện cho một thị phần 32,9% tại thời điểm đó.

Điện thoại thông minh tiếp tục phát triển nhanh chóng trên toàn thế giới, đạt tổng cộng 107,7 triệu lượt giao hàng trong quý 2 năm 2011, tăng trưởng 73% một năm.

Android là các trình điều khiển lớn nhất của các lô hàng điện thoại thông minh trong quý 2, lô hàng điện thoại thông minh dựa trên hệ điều hành Android đã đạt được 379% trong một năm và đang đạt tới 51,9 triệu lượt giao hàng. Báo cáo trích dẫn thành công các sản phẩm dựa trên Android từ các nhà cung cấp như Samsung, HTC, LG, Motorola, Sony Ericsson, ZTE và Huawei, như là một chất xúc tác cho sự tăng trưởng của nền tảng phát triển điện thoai thông minh.

Apple cũng ở trong đà phát triển, với nền tảng Symbian của Nokia iOS đã tăng từ vị trí thứ ba lên vị trí thứ hai. Tổng cộng có 20,3 triệu chiếc iPhone đã được vận chuyển và Apple thu về một thị phần là 19%. Apple cũng đã trở thành nhà cung cấp điện thoại thông minh cá nhân hàng đầu thế giới, chiếm vị trí độc tôn của Nokia lâu nay.

Samsung cũng đã thông qua Nokia, trong khi phải đối mặt với sự suy giảm nhanh chóng trong nhu cầu trên nhiều thị trường. Tuy nhiên, Nokia vẫn giữ vững được một số thị trường mới nổi cho Samsung, bao gồm Brazil, Nga, Ấn Độ và Trung Quốc.

Hệ điều hành Androi và điện thoại thông minh sẽ còn cho thấy sự tăng trưởng nhanh chóng trong năm 2011.

Công Chức


Từ khóa: