Sự kiện hot
13 năm trước

Ảnh: Hạ thủy tàu hậu cần nghề cá lớn nhất miền Trung

Sáng 29/5, Sở NN&PTNT Đà Nẵng, Hội Nông dân TP, Hội Nông dân Thuận Phước và gia đình ông Lê Mến vui mừng làm lễ hạ thủy tàu hậu cần nghề cá lớn nhất miền Trung.

Sáng 29/5, Sở NN&PTNT Đà Nẵng, Hội Nông dân TP, Hội Nông dân Thuận Phước và gia đình ông Lê Mến vui mừng làm lễ hạ thủy tàu hậu cần nghề cá lớn nhất miền Trung.

Theo đó, chiếc tàu hậu cần nghề cá lớn nhất miền Trung mang số hiệu DNa 90444TS do gia đình ông Lê Mến (Đà Nẵng) làm chủ và anh Lê Văn Sang (con trai ông Mến) làm thuyền trưởng. 


Sáng 29/5, chiếc tàu hậu cần nghề cá mang số hiệu ĐNa 90444TS đã được hạ thủy trong niềm vui của gia đình và chính quyền địa phương

Với công suất 1.200CV, dài 26m, rộng 6m, cao hơn 6m, mớn nước 3,1m, 27 khoang chứa với tổng thể tích 120m3, có thể chứa 5.000-7.000 lít dầu, 1.200-1.500 cây đá lạnh, 20 tấn lương thực, nước uống… tổng tải trọng hơn 150 tấn, kinh phí 3,2 tỷ đồng khiến DNa 90444TS trở thành con tàu hậu cần nghề cá lớn nhất từ trước đến nay.

Anh Lê Văn Sang, thuyền trưởng tàu hậu cần DNa 90444TS cho biết: “Ngoài chi phí đóng 3,2 tỷ đồng, con tàu cần đến 700 triệu đồng để làm vốn lưu động để vận hành, thu mua hải sản của ngư dân đánh bắt được trên biển. 

Dự kiến ngày 7/6, con tàu sẽ ra khơi và cung cấp những chuyến hàng đầu tiên cho ngư dân trên biển, cũng như thu mua hải sản, góp phần nâng cao chất lượng hải sản sau đánh bắt của ngư dân miền Trung”. Tại buổi hạ thủy con tàu, cụ ông Lê Diệp (ông nội của thuyền Lê Văn Sang) vui mừng nói: “Đời con, đời cháu nó làm được điều hơn mình thì làm sao không vui được. Tôi vui lắm !”.

Được biết, đây là chiếc tàu hậu cần thứ 5 và chiếc tàu lớn nhất trong đội tàu hậu cần nghề cá của ngư dân Đà Nẵng. Việc hạ thủy chiếc tàu có ý nghĩa quan trọng trong việc tạo điều kiện để ngư dân bám biển lâu hơn, xa hơn.

Hình ảnh của con tàu hậu cần nghề cá lớn nhất miền Trung:


Sáng 29/5, Xưởng sửa chữa tàu thuyền Lý Cư, bờ tây âu thuyền Thọ Quang, nơi chiếc tàu ĐNa 90444TS được đóng mới đông lạ thường


Chiếc tàu sừng sững chờ thời khắc hạ thủy


...


...


Nhìn từ khoang lái


Tàu có sức chứa 120m3, tương đương trọng tải 150 tấn hàng các loại


Sức mạnh 3 động cơ công suất 1.200CV của tàu hậu cần ĐNa 90444TS


Đuôi tàu được thiết kế tum lại, khác với tàu cá để việc cập tàu, cung cấp nhiên liệu, hàng hóa được thuận lợi


Thuyền trưởng Lê Văn Sang kiểm tra lần cuối trước khi bắt đầu cho tàu hạ thủy


và kiểm tra phía đuôi tàu


Đúng 9h sáng 29/5, con đội được tháo ra chuẩn bị cho tàu hạ thủy


Từng mét một, con tàu dần được đưa xuống nước


...


Thời khắc đáng nhớ của con tàu hậu cần nghề cá lớn nhất miền Trung ĐNa 90444TS


Những người thợ đóng thuyền dõi theo con tàu hạ thủy

Niềm vui của ông (ông Lê Diệp, áo trắng ngồi dưới) và cháu (Lê Văn Sang người đang cầm vô lăng trên ca bin) trên con tàu mơ ước của gia đình


Vươn khơi xa


thuyền trưởng Lê Văn Sang chỉ huy cho tàu khơi xa thẳng tiến


Trên bờ, các cơ quan ban ngành, chính quyền địa phương và người thân dõi theo con tàu với mong muốn con tàu sẽ vươn khơi xa

Bửu Lân
theo VTC News


Từ khóa: