Sự kiện hot
7 năm trước

Ảnh thực tế iPhone 8 và 8 Plus: 'bình cũ rượu mới' của Apple

iPhone 8 và 8 Plus là đôi smartphone mới nhất của Apple, bắt đầu bán từ 22/9 nhưng đã sớm có mặt ở Việt Nam.

iPhone 8 và 8 Plus là hai smartphone cao cấp nhất hiện nay của Apple bán toàn cầu từ ngày 22/9. Tuy nhiên, máy đã sớm được đưa về Việt Nam từ ngày 20/9 qua đường xách tay.

So với bộ đôi iPhone 7 và 7 Plus năm ngoái, hai model năm 2017 không có nhiều sự khác biệt về mặt thiết kế, nhưng lại sở hữu sức mạnh hàng đầu thị trường smartphone hiện nay nhờ thay đổi phần cứng đáng kể.

Thiết bị vẫn mang thiết kế tổng thể giống với mẫu đàn anh, cùng kích thước.

Tuy nhiên mặt sau của máy iPhone 8/8 Plus là chất liệu kính, khác với iPhone 7/7 Plus là hợp kím nguyên khối toàn thân. Hai model mới chỉ giữ lại bộ khung kim loại. Apple đã thêm tính năng sạc không dây nên máy phải sử dụng chất liệu kính ở mặt sau. Cũng vì vậy mà thiết kế ăngten của máy thay đổi, không còn chạy trên mặt lưng.

Sản phẩm đưa về Việt Nam là bản mang mã từ thị trường Hong Kong (Trung Quốc). Cùng với Singapore, Hong Kong là nơi nhiều máy iPhone, iPad được đưa về Việt Nam từ khá sớm.

Giống iPhone 8, phiên bản màn hình 5,5 inch iPhone 8 Plus cũng mang thiết kế tương tự với thế hệ trước.

Năm nay, Apple đã thêm màu mới lạ mắt cho iPhone, thay màu Rose Gold trước đây.

Máy chạy sẵn hệ điều hành iOS 11 bản chính thức khi xuất xưởng.

Theo đại diện cửa hàng ShopDunk (Hà Nội), một trong những đơn vị đưa máy về đầu tiên tại Việt Nam, iPhone 8 sẽ có giá từ 21,85 triệu đồng (bản 64 GB), còn iPhone 8 Plus có giá từ 25,85 triệu đồng (bản 64 GB). Phiên bản dung lượng 256 GB của hai model đắt hơn lần lượt 2 triệu đồng và 3 triệu đồng so với bản dung lượng 64 GB. Tất cả đều bảo hành 12 tháng.

Tính năng chụp ảnh trên iPhone 8 Plus sẽ là điểm nhất của thiết bị so với iPhone 7 Plus. Về hiệu năng cũng như tính năng, có thể nói iPhone 8 Plus là bản nâng cấp đáng giá, tuy nhiên lại mang thiết kế quá cũ mà hãng đã sử dụng từ thời iPhone 6/6 Plus.

Anh Quân
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: