Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, ngành du lịch Australia đang mở chiến dịch lớn nhất từ trước đến nay nhằm thu hút du khách trẻ tuổi và “Tây ba lô” đến từ khắp nơi trên thế giới.
Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, ngành du lịch Australia đang mở chiến dịch lớn nhất từ trước đến nay nhằm thu hút du khách trẻ tuổi và “Tây ba lô” đến từ khắp nơi trên thế giới.
(Nguồn: The Sunday Telegraph)
Chiến dịch quảng bá du lịch trị giá hàng triệu USD tập trung chủ yếu vào chương trình visa việc làm kỳ nghỉ lễ. Giám đốc quản lý du lịch Australia, ông Andrew McEvoy cho biết chương trình visa này là một cơ hội tuyệt vời để xây dựng chiến dịch quảng bá nhằm vào người trẻ tuổi muốn du lịch Australia.
Lượng du khách trẻ chiếm tới hơn 1/4 tổng số du khách tới Australia. Số du khách trẻ thường có xu hướng khám phá Australia lâu hơn. Đối với nhiều người trẻ, chương trình visa việc làm kỳ nghỉ lễ cung cấp phương tiện tài chính cho họ hoạch định các kế hoạch du lịch.
Thống kê cho thấy gần 1,6 triệu du khách tuổi từ 15-29 tới thăm Australia trong vòng 12 tháng qua.
Theo Bộ Du lịch Australia, trong 11 thị trường quốc tế lớn, du lịch Australia được xác nhận thu hút du khách nhiều nhất nhờ vào các bãi biển đẹp, các khu thiên nhiên hoang dã. Tuy nhiên, Australia cần tiếp thị tốt hơn về các loại thực phẩm và rượu có chất lượng.
Trong số những người có ý định du lịch Australia, dân Trung Quốc và Ấn Độ chiếm tỷ lệ nhiều nhất. Giới chức Australia nhận định ngành du lịch nước này đang đi đúng hướng nhằm đạt được các mục tiêu vào năm 2020, trong đó có các chiến lược hướng về châu Á./.
Theo Vietnam+