Sự kiện hot
6 năm trước

Ban công nhỏ xíu chỉ 6m2 đẹp ngất ngây với hoa và nắng

Khoảng ban công không đủ rộng cho ước mơ trồng hồng của chị Linh nhưng cũng đủ để chị được sống bên cạnh thiên nhiên, ngắm nhìn những loài cây, loài hoa mà mình yêu thích.

Sở hữu một khoảng ban công nho nhỏ nhưng chị Linh đã biến phần diện tích ấy thành khu vườn xinh xắn với sắc màu rực rỡ của hoa hồng và hoa lan. Chị vốn là người yêu hoa. Mỗi sáng thức dậy, công việc yêu thích nhất là được mở rộng khung cửa đón ánh sáng tự nhiên, được ngắm nhìn góc nhỏ đầy cây và hoa, được tưới tắm cho khu vườn nhỏ bé của mình trước khi bắt tay vào công việc thường ngày.

Bà mẹ trẻ rất yêu cây và hoa, vì thế chị đã quyết định tạo nên khu vườn nhỏ xinh ở khoảng ban công 6m2 nhà mình.

Chị Linh kể rằng, chị đã từng rất ấn tượng với hình ảnh những ngôi nhà có hàng rào trắng đầy hoa hồng đã từng xem trên tạp chí từ rất rất lâu. Khi ấy, chị đã mơ ước có một ngày, sẽ tự tay trồng riêng cho mình những cây hồng xinh đẹp và dịu dàng như vậy.

Cách đây 3 năm, chị bắt tay vào “sự nghiệp” trồng hoa. Vì yêu thích nên chị cũng chưa có nhiều thời gian tìm hiểu nhiều về loài, giống, các loại bệnh hay cách phòng chống nên thời gian ấy, chị thường vừa trồng vừa nghiên cứu, tham khảo ý kiến của những người có nhiều kinh nghiệm. Dần dần, chị cũng thấy việc trồng hoa đối với mình không còn quá khó.

Ban công nhỏ nhiều nắng là nơi chị Linh đặt nhiều chậu hồng.

Vì ban công nhỏ nên chị tạo thêm kệ để cây dễ đón nắng hơn.

Những bông hồng rực rỡ.

Vẻ đẹp của hồng ngoại trên ban công nhà chị Linh.

Chị trồng xen kẽ cả hồng ngoại lẫn hồng nội.

Hoa nở dịu dàng.

Chị Linh thường dành thời gian buổi sáng thức dậy và tối trước khi đi ngủ để ngắm hoa.

Khoảng ban công nho nhỏ 6m2 ấy được chị Linh đặt hơn 20 gốc hồng với 15 loại khác nhau, trong đó có cả hồng ngoại và hồng nội. Bên cạnh hồng còn có 6 giò lan và một số loài hoa, loài cây khác để tạo nên một góc nhỏ ban công đa dạng và xinh xắn.

Chị Linh chia sẻ bí quyết trồng hồng của mình, đó là hoa hồng cần nhất là nắng. Cách chăm hoa cũng phụ thuộc vào từng điều kiện thời tiết mà linh động. Nhiều khi đủ nắng, đủ nước, không cần bón phân hoa vẫn nở đẹp.

Vào buổi tối trước khi đi ngủ, chị lại ra ban công ngắm hoa, thư giãn đầu óc. Mỗi ngày đối với chị đều sẽ trọn vẹn hơn khi được ngắm khu vườn xinh xắn của gia đình mình.

Mỹ An - (Ảnh NVCC)
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: