Ngày 26/11, trong không khí thân tình và ấm áp, Báo Đời sống & Tiêu dùng tổ chức Lễ Kỷ niệm Báo Đời sống & Tiêu dùng xuất bản số đầu tiên và ra mắt Ban Nghệ nhân & Thương hiệu. Đây là sự kiện mang ý nghĩa quan trọng của tập thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên của báo; đánh dấu một sự khởi đầu mang tính lịch sử cho hành trình rất đáng nhớ, rất đỗi tự hào của Báo Đời sống và Tiêu dùng hôm nay.
Ngày 29/11/2012, Báo Đời sống và Tiêu dùng xuất bản số đầu tiên. Tiền thân của Báo Đời sống & Tiêu dùng là tờ Nguyệt san được xuất bản số đầu tiên năm 1988. Trong hành trình 30 năm hình thành và phát triển, Báo Đời sống và Tiêu dùng đã phát huy truyền thống của Báo chí Cách mạng Việt Nam, là tờ báo phản ánh sâu sắc mọi mặt đời sống chính trị, kinh tế, văn hoá, xã hội và tiêu dùng; là tờ báo được bạn đọc trong cả nước đón nhận và ngày càng chiếm được niềm tin, sự ủng hộ, gắn kết tốt đẹp.
Bên cạnh đó, Báo Đời sống và Tiêu dùng cũng trở thành một trong những kênh thông tin hữu hiệu nhất hiện nay trong việc xây dựng thương hiệu doanh nghiệp, là cầu nối giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng.
Tại buổi lễ ra mắt, cơ quan Báo Đời sống & Tiêu dùng vinh dự được đón các vị khách quý: Ông Dương Trung Quốc - Đại biểu Quốc hội khóa 11, 12, 13, 14 - Tổng Thư ký Hội Sử học Việt Nam - Tổng Biên tập Tạp chí Xưa và Nay, PGS.TS Trần Đình Thiên – Nguyên Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam, thành viên tổ tư vấn kinh tế của Thủ tướng.
Về phía đại diện doanh nghiệp, doanh nhân, có ông Nguyễn Hồng Anh - Tổng Giám đốc, Tổng Công ty Chè Việt Nam, bà Vũ Thanh Hải - Phó Chủ tịch Liên hiệp Spa - Thẩm mỹ Việt Nam; bà Nguyễn Hoài Oanh - Giám đốc Đông Đô show; bà Đàm Thu Lâm – Giám đốc Thẩm mỹ viện Thu Lâm.
Về phía Báo Đời sống & Tiêu dùng, có ông Nguyễn Quốc Hùng - Tổng Biên tập, ông Nguyễn Văn Hùng – Phó Tổng biên tập, ông Nguyễn Trung Sơn - Phó Tổng Biên tập, Trưởng Cơ quan đại diện Báo Đời sống & Tiêu dùng tại TP.HCM, ông Đinh Thanh Tùng – Phó Tổng biên tập, Trưởng Văn phòng đại diện Báo Đời sống & Tiêu dùng khu vực Miền Trung – Tây Nguyên, cùng Ban Biên tập và toàn thể cán bộ, phóng viên, nhân viên của Báo.
Sự hiện diện của khách mời là đại diện lãnh đạo các cơ quan Trung ương, các Ban, Đoàn thể của TP Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, các địa phương, các đơn vị doanh nghiệp, doanh nhân, các cơ quan báo chí Trung ương và Hà Nội tới dự và đưa tin.
Phát biểu tại buổi lễ, Tổng Biên tập Nguyễn Quốc Hùng đã ôn lại những dấu mốc đáng nhớ từ ngày thành lập của Báo: “Ngày 29/11/2012 Báo Đời sống & Tiêu dùng xuất bản số đầu tiên. Tiền thân của Báo Đời sống & Tiêu dùng là tờ Nguyệt san Khoa học Kỹ thuật Kinh tế Chè được xuất bản số đầu tiên năm 1988. Năm 2002 từ tờ Nguyệt san thành Tạp chí Người làm Chè. Năm 2004 thành Tạp chí Thế giới Chè. Năm 2009 thành Tạp chí Kinh tế Tiêu dùng và Đồ uống. Năm 2012 thành Báo Đời sống & Tiêu dùng. Trụ sở chính của báo, 46 Tăng Bạt Hổ, Hai Bà Trưng, Hà Nội. Tòa soạn có 10 ban, có Cơ quan đại diện tại TP HCM, Văn phòng đại diện khu vực Miền Trung Tây Nguyên và phóng viên thường trú tại các tỉnh phía Bắc.”
Tổng Biên tập Nguyễn Quốc Hùng khẳng định quyết tâm của cán bộ, phóng viên, biên tập viên báo Đời sống và Tiêu dùng tiếp tục phấn đấu xây dựng tờ báo ngày càng trưởng thành hơn, ngày càng phát triển có đề tài hấp dẫn được bạn đọc cả nước quan tâm đón nhận.
Thay mặt Lãnh đạo Báo Đời sống & Tiêu dùng, Tổng Biên tập Nguyễn Quốc Hùng nhiệt liệt chào mừng Ban Nghệ nhân & Thương hiệu và chúc cán bộ, phóng viên, nhân viên, biên tập viên của Ban mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công. Sự ra đời của Ban Nghệ nhân & Thương hiệu làm phong phú, đa dạng đề tài của Báo hấp dẫn hơn, hay hơn được nhiều bạn đọc quan tâm nhiều hơn.
Đánh giá cao những thành quả mà Báo Đời sống & Tiêu dùng đã đạt được, Nhà sử học Dương Trung Quốc khẳng định: “Với chiều dày 30 năm trưởng thành, qua nhiều tên gọi khác nhau, Báo giờ đây đã trở thành một trong những tiếng nói của đời sống. Làm sao cho đời sống của chúng ta ngày càng phong phú hơn, hiệu quả, tiết kiệm hơn, thì đấy là yếu tố mà Báo có thể mang đến cho độc giả của mình, đóng góp cho nhận thức xã hội về những vấn đề kinh tế, vấn đề tiêu dùng như thế nào cho có hiệu quả, văn minh, thân thiện với môi trường, phù hợp với thu nhập của mỗi người. Mong rằng Báo sẽ tiếp tục phát huy được vị thế của mình, đặc biệt là vượt qua được những khó khăn của đời sống văn hóa, đời sống báo chí ngày hôm nay”.
Sự kiện ra mắt Ban Nghệ nhân và Thương hiệu, Nhà sử học Dương Trung Quốc nói: “Đây là việc hình thành một bộ phận hướng tới một lĩnh vực hết sức quan trọng đó là con người. Bên cạnh quyền được sống, quyền được hưởng hạnh phúc, quyền làm đẹp cũng là một yếu tố quan trọng. Làm đẹp cho mỗi người là làm đẹp cho cả cộng đồng, cho cả quốc gia và xã hội”.
Phát biểu chúc mừng Báo Đời sống và Tiêu dùng, PGS.TS Trần Đình Thiên – Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam cho rằng: “Báo Đời sống và Tiêu dùng có lịch sử 30 năm, đồng hành cùng với đổi mới, đây là giai đoạn mà đời sống thay đổi, thời cơ rất tốt. Xã hội Việt Nam đang hướng tới bùng nổ nhu cầu, theo đó, Báo Đời sống và Tiêu dùng sẽ có một sứ mệnh khác hơn nữa, phải làm tốt hơn nữa, lấy đó làm động cơ cho sự phát triển của mình. Mong Báo nắm lấy tâm thế này để phát triển”.
Cũng tại buổi lễ, ông Đinh Thanh Tùng – Phó Tổng Biên tập, Trưởng Văn phòng đại diện Báo Đời sống & Tiêu dùng khu vực Miền Trung - Tây Nguyên đã công bố Quyết định thành lập và bổ nhiệm lãnh đạo Ban Nghệ nhân và Thương hiệu cho bà Nguyễn Thị Thu Phương – Trưởng ban Nghệ nhân và Thương hiệu.
Sự phát triển và trưởng thành của Báo Đời sống và Tiêu dùng là sự cố gắng của toàn thể cán bộ, phóng viên, công nhân viên, song bên cạnh đó, một yếu tố hết sức quan trọng cho sự thành công của Báo đó là sự ủng hộ, hỗ trợ đồng hành của các đơn vị, doanh nghiệp, doanh nhân. Lễ Kỷ niệm Báo Đời sống và Tiêu dùng xuất bản số đầu tiên và ra mắt Ban Nghệ nhân và Thương hiệu ngày hôm nay là một dịp để Báo Đời sống & Tiêu dùng tri ân các doanh nghiệp, doanh nhân và các đơn vị đồng hành cùng Báo Đời sống và Tiêu dùng trong suốt thời gian qua.
Chương trình Lễ Kỷ niệm Báo Đời sống & Tiêu dùng xuất bản số đầu tiên và ra mắt Ban Nghệ nhân & Thương hiệu diễn ra và kết thúc tốt đẹp trong không khí trang trọng, thân mật, trong màu sắc tươi thắm của hoa và những bản nhạc, những lời ca tiếng hát ngọt ngào, những lời chúc mừng.Với sứ mệnh cao cả, trong tương lai, Báo Đời sống & Tiêu dùng sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng của tờ báo để phục vụ tốt nhất cho các đơn vị, doanh nghiệp, doanh nhân và bạn đọc.
Hồng Anh
Theo Báo Đời sống & Tiêu dùng