Sự kiện hot
11 năm trước

Bảo hộ Sir Alex, Mike Dean bị đả kích dữ dội

Trong bản tường trình gửi FA, Mike Dean đã bỏ qua hành vi thái quá của Sir Alex trong trận gặp Newcastle. Sự việc đó khiến vị trọng tài này báo chí Anh đả kích dữ dội.

Trong bản tường trình gửi FA, Mike Dean đã bỏ qua hành vi thái quá của Sir Alex trong trận gặp Newcastle. Sự việc đó khiến vị trọng tài này báo chí Anh đả kích dữ dội.

Ở trận thắng nghẹt thở trước Newcastle, HLV Alex Ferguson đã có những hành vi gây áp lực rất lớn lên các trọng tài, đặc biệt trong giờ nghỉ giữa 2 hiệp. Với một vị trọng tài nghiêm khắc, chiến lược gia người Scotland hoàn toàn có thể bị truất quyền chỉ đạo trong hiệp 2.

Nhưng Mike Dean đã không đưa ra án phạt ấy. Thậm chí, trong bản tường trình gửi FA, vị trọng tài này còn bỏ qua hành vi thái quá của HLV Man Utd. Điều đó đồng nghĩa với việc FA không thể tiếp tục điều tra và đưa ra án phạt với “Ông già gân. Sự kiện này khiến báo chí Anh và HLV Newcastle cảm thấy bất bình.

“Mike Dean đáng ra phải cảm thấy xấu hổ về hành động của mình. Ông ta bị gây áp lực rất lớn trên sân cỏ nhưng lại không hề đưa ra bản cáo trạng đòi quyền công bằng”, Alan Pardew chỉ trích trọng tài Mike Dean.

Cựu trọng tài Premier League, Dermot Gallagher khẳng định Sir Alex đã sai lầm trong tình huống tố Papiss Cisse việt vị. Với kinh nghiệm cầm còi, ông cho rằng HLV Man Utd xứng đáng bị truất quyền chỉ đạo và bị FA đưa ra án phạt.

“Luật rất rõ ràng. Cisse không hề chạm bóng và không thể coi là tình huống việt vị. Các trọng tài đã xử lí chính xác nhưng Sir Alex vẫn kịch liệt phản đối. Ông ấy đáng ra phải nhận án phạt từ LĐBĐ Anh”, Dermot Gallagher cho biết.

Cũng ở cuộc phỏng vấn trên The Sun, 2 huyền thoại bóng đá Anh, Gary Lineker và Alan Shearer cũng lên tiếng phê phán hành vi thiếu kiềm chế của HLV người Scotland.

Còn nhớ, cách đây 3 năm, cũng trong một trận đấu Mike Dean bắt chính, HLV Arsene Wenger đã từng phải nhận án phạt từ FA với hành vi đá chai nước sau khi Van Persie bỏ lỡ cơ hội ghi bàn ở những phút cuối trận. Đó không phải hành vi thể hiện thái độ với các trọng tài nhưng Giáo sư vẫn bị Mike Dean gây áp lực khiến FA vào cuộc.

Cũng theo một cuộc khảo sát của The Sun, 58% độc giả cho rằng Sir Alex xứng đáng phải nhận án phạt từ FA vì hành vi thái quá của mình.

Hải Nam
theo Bongdaso

Từ khóa: