Sự kiện hot
8 năm trước

Bát Tràng mang lò bầu vào Hoàng thành Thăng Long

Lò bầu - hình ảnh quen thuộc của làng gốm Bát Tràng xưa sẽ được tái hiện tại liên hoan du lịch làng nghề truyền thống, tổ chức ở Hoàng thành Thăng Long - Hà Nội.

Liên hoan du lịch làng nghề truyền thống Hà Nội - Việt Nam 2016 được tổ chức từ ngày 29/9 đến 2/10. Vào thời gian này, Hoàng thành Thăng Long sẽ được chia thành các khu vực như triển lãm ảnh làng nghề, không gian nghệ thuật sắp đặt hay thao diễn tay nghề của các nghệ nhân... Trong đó, nổi bật là khu vực tái hiện không gian làng lụa Vạn Phúc và làng gốm Bát Tràng.

Du khách đến đây sẽ như được tham quan các làng nghề truyền thống với cổng làng được dựng giống nguyên mẫu. Tại không gian Bát Tràng, con đường gốm bày sản phẩm tiêu biểu của các nghệ nhân trong làng qua nhiều giai đoạn lịch sử, giúp du khách dễ dàng tìm hiểu và chiêm ngưỡng. Đặc biệt, một lò gốm 5 bầu cổ cũng được phục dựng tại đây nhằm mang đến một hình ảnh quen của làng gốm Bát Tràng xưa cho khách tham quan.


Khách đến liên hoan du lịch làng nghề sẽ được trải nghiệm làm gốm, làm nón, nặn tò he... Ảnh: Phong Vinh.

Tại không gian làng lụa Vạn Phúc, bên cạnh cánh đồng dâu với 100 khóm, khu trình diễn ươm tơ là khu phơi lụa. 9 dải lụa dài 25 m có màu sắc khác nhau sẽ được sắp xếp so le, gấp khúc tạo thành điểm nhấn thu hút khách.

Liên hoan năm nay có sự tham gia của 250 gian hàng, đến từ các làng nghề Hà Nội cùng nhiều tỉnh và thành phố khác như mây tre đan Phú Vinh, sơn mài Hạ Thái, khảm bạc Định Công, thêu Quất Động, đúc đồng Ngũ Xã … Bên cạnh hoạt động quảng bá làng nghề, các công ty du lịch cũng có gian hàng nhằm giới thiệu đến du khách các chương trình gắn về làng nghề hấp dẫn.

Khách tham quan cũng có thể tham gia các hoạt động bên lề như trò chơi dân gian (rối nước, rối cạn, thư pháp, ca trù, kéo co, cờ người,…) hay thưởng thức đặc sản 3 miền ở khu ẩm thực.

Theo Vnexpress

Từ khóa: