Sau vụ việc khách hàng phản ánh “vỏ bia Huda nhưng đóng nắp chai Halida”, đại diện Công ty TNHH Thương mại Carlsberg Việt Nam đã lên tiếng.
Liên quan tới vụ việc vỏ bia Huda nhưng lại đóng nắp bia Halida , phóng viên Báo Đời sống và Tiêu dùng đã liên hệ với phía đại diện công ty TNHH Thương mại Carlsberg Việt Nam để xác minh thông tin và đã nhận được thông tin phản hồi chính thức từ phía công ty.
Carlsberg Việt Nam khẳng định công ty luôn tuân thủ các quy định của pháp luật Việt Nam về an toàn thực phẩm:” Trước tiên, chúng tôi muốn khẳng định công ty luôn tuân thủ các quy định của pháp luật Việt Nam về an toàn thực phẩm”, phía đại diện công ty cho biết.
Theo Carlsberg Việt Nam, việc chai bia Huda nhưng lại đóng nắp bia Halida là một trường hợp hy hữu, có khả năng xảy ra do hai sản phẩm cùng kích thước nắp chai được sản xuất trong cùng dây chuyền. Xác suất rất hiếm gặp này không ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm đã qua quá trình quản lý chất lượng khắt khe theo tiêu chuẩn quốc tế của Tập đoàn Carlsberg Đan Mạch, cũng như quy định về Vệ sinh an toàn thực phẩm của Bộ Y tế. “Hệ thống kiểm soát chất lượng và đảm bảo an toàn thực phẩm của Carlsberg Việt Nam được Bureau Veritas chứng nhận đạt tiêu chuẩn ISO 9001:2015 và ISO 22000:2005”, Carlsberg Việt Nam nhấn mạnh.
Phía đại diện công ty cũng cho biết, Carlsberg Việt Nam sẽ tiếp tục tăng cường rà soát quy trình thao tác chuẩn để sự việc tương tự không xảy ra trong tương lai.
Qua đó, Công ty cũng trực tiếp gửi lời xin lỗi chân thành tới quý khách hàng.
Trước đó, ngày 22/7, ông Hồ Văn Hùng - Phụ trách bộ phận khách hàng Công ty TNHH Thương mại Carlsberg Việt Nam đã đến làm việc với khách hàng phản ánh việc chai bia Huda nhưng lại đóng nắp bia Halida.
Tại buổi làm việc với khách hàng, đại diện Công ty TNHH Thương mại Carlsberg Việt Nam đã lập biên bản và niêm phong sản phẩm.
Nội dung biên bản nêu rõ, sản phẩm bia Huda được phát hiện có đặc điểm: Dung tích 450ml, sản xuất vào lúc 7h20 ngày 25/6/2018, tình trạng còn nguyên vẹn, chưa có tác động của ngoại lực và nắp Halida được đóng vào sản phẩm.
Thông tin với báo chí, ông Hồ Văn Hùng cho biết, đại diện công ty sẽ niêm phong toàn bộ sản phẩm có nghi ngờ là sản phẩm lỗi từ anh H. và lấy mẫu về kiểm nghiệm cụ thể. Công ty sẽ thông báo lại kết quả kiểm nghiệm sau 7 ngày, kể từ ngày nhận bàn giao sản phẩm.
Trước đó, anh Ng.T.T.H (SN 1996), trú ở TDP 6, phường Hương Hồ (thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên - Huế) phản ánh việc phát hiện một chai bia Huda nhưng lại đóng nắp bia Halida. Anh H. cho biết, chai bia này nằm trong két bia mà gia đình anh mua về phục vụ đám cỗ nhà mới ngày 6/7.
Sau khi phát hiện chai bia với thân vỏ dán nhãn mác thương hiệu bia Huda nhưng đóng nắp bia Halida, gia đình anh H. gọi điện đến số điện thoại của Công ty TNHH Thương mại Carlsberg Việt Nam - đơn vị sản xuất sản phẩm bia chai Huda nhưng không được trả lời thỏa đáng.
PV
Theo Báo Đời sống & Tiêu dùng