Sự kiện hot
7 năm trước

Bộ Công Thương lên tiếng về việc loạt lãnh đạo Vinachem bị kỷ luật

Tối 18/9, thông tin từ Bộ Công Thương cho hay, trong thời gian qua, Ban cán sự đảng Bộ Công Thương đã chỉ đạo, đôn đốc việc kiểm điểm tập thể, cá nhân có vi phạm khuyết điểm thuộc Tập đoàn Hóa chất Việt Nam. Quan điểm của Bộ Công Thương là xử lý nghiêm minh các vi phạm, khuyết điểm này.

Bộ Công Thương lên tiếng về việc nhiều lãnh đạo Vinachem bị kỷ luật (Ảnh minh hoạ)

Tối 18/9, Bộ Công Thương cho hay đã nhận được thông tin về việc Ủy ban Kiểm tra Trung ương công bố kết luận về việc xem xét, thi hành kỷ luật đối với Ban Thường vụ Đảng ủy và một số cá nhân của Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem).

Trong đó, các lãnh đạo của Vinachem bị đề nghị kỷ luật gồm có ông Nguyễn Anh Dũng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Vinachem; ông Nguyễn Quốc Tuấn, nguyên Bí thư Đảng ủy, nguyên Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty, nguyên Chủ tịch HĐTV Vinachem; ông Đỗ Quang Chiêu, nguyên Bí thư Đảng ủy, nguyên Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty; đồng chí Đỗ Duy Phi, nguyên Phó Bí thư Đảng ủy, nguyên Tổng giám đốc Vinachem.

Bộ Công Thương cho biết, Ban cán sự đảng Bộ Công Thương đã chỉ đạo, đôn đốc việc kiểm điểm tập thể, cá nhân có vi phạm khuyết điểm thuộc Tập đoàn Hóa chất Việt Nam. Quan điểm của Bộ Công Thương là xử lý nghiêm minh các vi phạm, khuyết điểm này.

"Bộ Công Thương sẽ nghiêm túc thực hiện các chỉ đạo của Ủy ban Kiểm tra Trung ương và các cấp có thẩm quyền đối với việc xử lý kỷ luật tập thể và các cá nhân có vi phạm khuyết điểm tại Tập đoàn Hóa chất Việt Nam", Bộ Công Thương khẳng định.

Trước đó, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã chỉ ra một số sai phạm của ông Nguyễn Anh Dũng, Chủ tịch Hội đồng quản trị của Vinachem; các nguyên lãnh đạo của Vinachem gồm các ông Đỗ Quang Chiêu, Nguyễn Quốc Tuấn và Đỗ Duy Phi.

Bộ khẳng định từ đầu năm 2017 đã phát đi nhiều văn bản chỉ đạo, đôn đốc việc kiểm điểm các tập thể, cá nhân sai phạm liên quan đến các dự án thua lỗ của Vinachem.

Về quá trình tiến hành kỷ luật cũng như hình thức kỷ luật đối với các nguyên lãnh đạo của Vinachem, Bộ Công Thương cho biết những sai phạm tại Vinachem cần được xử lý nghiêm minh, không bỏ sót vi phạm, xử lý đúng pháp luật, có lý có tình đối với tập thể, cá nhân vi phạm.

Phạm Tuyên
Theo Báo Tiền Phong

Từ khóa: