Sự kiện hot
9 năm trước

Bộ Tài chính: Giữ nguyên thuế xăng, dầu dành dư địa điều hành giá

Mức thuế nhập khẩu các mặt hàng xăng, dầu sẽ được giữ nguyên để dành dư địa cho điều hành giá và giúp giảm chi phí đầu vào của nền kinh tế.


Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN)

Đây là thông báo vừa được đại diện ngành tài chính phát đi chiều nay (21/1) ngay sau khi có những thông tin về việc mức thuế với xăng, dầu có thể tăng kịch trần.

Cụ thể, mức thuế với xăng, dầu hỏa và dầu madut sẽ tiếp tục ở mức 35% và với dầu diesel là 30%. Với mặt hàng xăng máy bay và nhiên liệu bay, mức thuế tiếp tục được giữ ở ngưỡng 25%.

Trước đó, trong lần điều chỉnh thuế nhập khẩu mặt hàng nhiên liệu gần nhất ngày 7/1, thuế nhập khẩu xăng, dầu đã tăng thêm 7-11%.

Theo quy định, mức trần nhập khẩu 40% được áp dụng khi giá nhiên liệu công bố của hãng tin Platt trên thị trường Singapore bình quân 15 ngày trước ngày điều chỉnh thuế ở mức dưới 60 USD/thùng.

Vấn đề giữ thuế nhập khẩu xăng dầu cũng đã được Bộ trưởng Bộ Tài chính nhắc tới trước đó trong buổi gặp mặt báo chí ngày 20/1. Theo Bộ trưởng, giá xăng dầu thế giới tiếp tục giảm sâu kể từ lần điều chỉnh giá xăng dầu hôm 6/1 và hiện chỉ xoay quanh ngưỡng 45-47 USD/thùng.

Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng cũng cho biết mức thuế với xăng trước mắt sẽ giữ ở mức 35% thay vì tăng kịch trần nhằm đảm bảo quyền lợi của người dân, nhà nước và doanh nghiệp.

Cũng trong chiều hôm nay (21/1), giá xăng, dầu trong nước đã đồng loạt giảm trong đó riêng xăng RON 92 trong hệ thống Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) đã giảm 1.900 đồng/lít.

Sau khi điều chỉnh, xăng Ron 92 niêm yết tại vùng 1 trong hệ thống phân phối của Petrolimex hiện có mức giá mới là 15.670 đồng/lít.

Xuân Dũng
theo Vietnam+

Từ khóa: