Sự kiện hot
12 năm trước

Bưu chính Viettel An Giang chuyển phát các thủ tục hành chính tới địa chỉ khách hàng

Dantin - Trong 2 tháng đầu năm 2013, Chi nhánh Bưu chính Viettel An Giang đã phối hợp với Sở Giao thông vận tải tỉnh chuyển phát 636 thủ tục hành chính (TTHC) tới địa chỉ khách hàng, góp phần thực hiện trả kết quả giải quyết đúng hạn trên các lĩnh vực và công việc chuyên ngành.

Dantin - Trong 2 tháng đầu năm 2013, Chi nhánh Bưu chính Viettel An Giang đã phối hợp với Sở Giao thông vận tải tỉnh chuyển phát 636 thủ tục hành chính (TTHC) tới địa chỉ khách hàng, góp phần thực hiện trả kết quả giải quyết đúng hạn trên các lĩnh vực và công việc chuyên ngành.

Cụ thể, khi công dân đến làm các thủ tục hành chính như: Cấp phù hiệu xe chạy hợp đồng, chạy tuyến cố định , sổ nhật trình vận tải; Cấp phép liên vận Việt Nam – Lào – Campuchia; Đăng ký cấp biển số xe máy chuyên dùng; Thẩm định xe cơ giới cải tạo; Cấp phép thi công công trình đường bộ, lưu hành xe quá khổ quá tải; Cấp giấy phép lái xe tập lái, đổi, cấp lại, đăng ký thi mới, thi lại lấy giấy phép lái xe (GPLX) ô tô, mô tô… Sau khi cán bộ Sở tiếp nhận hồ sơ làm các thủ tục, công dân được nhận giấy hẹn và ra về. Đến hạn Chi nhánh Bưu chính Viettel sẽ thay mặt công dân đến nhận và chuyển phát kết quả tận nơi cư trú theo đúng địa chỉ đã đăng ký.

HIện tại, với mỗi bộ hồ sơ cấp đổi được tiếp nhận chuyển trả qua đường Bưu chính Viettel đều được mã hóa thành các Bill gửi điện tử và quản lý chặt chẽ trên phần mềm Online (E-VTP) của Bưu Chính Viettel nên công tác tiếp nhận để chuyển phát được kiểm soát 100%. Bằng phương pháp quản lý này công dân có thể tự kiểm tra hành trình đường thư của các bưu gửi qua thao tác tra cứu số Bill trên website: www.viettelpost.com.vn hoặc thao tác trên tin nhắn điện thoại với cú pháp: “Track_số bill” Gửi 178.

Bưu chính Viettel An Giang là chi nhánh đầu tiên của Bưu chính Viettel cung cấp dịch vụ này, song được đánh giá rất cao về chất lượng. Ông Nguyễn Thành Tâm – Giám đốc Sở GTVT cho biết: “Chất lượng thực hiện dịch vụ của Bưu chính Viettel khá tốt, hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC được bảo đảm chuyển an toàn đến nơi người dân, tổ chức yêu cầu đúng thời gian cam kết, không có trường hợp nào bị mất, thất lạc; không xảy ra khiếu nại phải giải quyết”.

Được biết theo Quyết định số 47/QĐ-UBND ngày 09/01/2013 của Chủ tịch UBND tỉnh An Giang về việc công bố Bộ thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Giao thông Vận tải, thì 100% TTHC của Sở GTVT An Giang có quy trình tiếp nhận và trả kết quả giải quyết qua đường bưu chính.

Hiện Sở GTVT đang cùng với Bưu chính Viettel An Giang xúc tiến việc rà soát, bố trí địa điểm tiếp nhận hồ sơ, TTHC trên địa bàn huyện, xã; chuẩn bị nhân sự và tổ chức tập huấn, hướng dẫn nghiệp vụ cho nhân viên làm công tác nhận, trả kết quả TTHC.

Đây là một dịch vụ mới mà Bưu chính Viettel cung cấp cho khách hàng. Trong thới gian tới, các Chi nhánh Bưu chính Viettel trên toàn quốc sẽ tiếp tục làm việc với Sở, ban, ngành các tỉnh để mở rộng phạm vi cung cấp dịch vụ này. Góp phần giúp người dân, doanh nghiệp giảm thiểu thời gian, công sức, chi phí cũng như có nhiều lựa chọn cách thức thực hiện hơn với các thủ tục hành chính.

Ngọc Linh

Từ khóa: