Thái Lan nổi tiếng với cách làm du lịch chuyên nghiệp khiến khách hào hứng trả tiền rất "tự nguyện" khi sử dụng dịch vụ. Nhiều khách đã đến Thái một lần đều muốn trở lại lần thứ hai, thứ ba. Khách Việt Nam cũng vậy.
Thái Lan nổi tiếng với cách làm du lịch chuyên nghiệp khiến khách hào hứng trả tiền rất "tự nguyện" khi sử dụng dịch vụ. Nhiều khách đã đến Thái một lần đều muốn trở lại lần thứ hai, thứ ba. Khách Việt Nam cũng vậy.
Thống kê của chính Tổng cục Du lịch Thái (TAT) cho thấy trong 10 tháng đầu năm 2011 (trước khi có đợt lũ lịch sử), Thái Lan đón hơn 450.000 lượt khách Việt Nam, tăng 44% so với cùng kỳ năm 2010. Theo đó, trong số khách Việt Nam du lịch Thái Lan theo hình thức du lịch trọn gói có đến 68% là khách đi nhiều lần và 32% là những du khách lần đầu đến Thái Lan. Mức chi tiêu của khách Việt Nam tại Thái là khoảng 2,6 triệu đồng/người/ngày.
Một số chiêu thu hút khách của người Thái và dịch vụ "moi tiền" một cách rất chuyên nghiệp nhưng du khách vẫn hài lòng:
Ai đến Pattaya (Thái Lan) lần đầu đều tò mò xem show diễn Tiffany của những người chuyển giới, các "cô" rất hấp dẫn dưới sân khấu rực rỡ sắc màu. Những người xem lần 2, lần 3... đều thấy sự thay đổi trong các tiết mục sau khoảng thời gian nhất định.
Các màn ca hát ở đây đều là "hát nhép". Ấn tượng để lại cho du khách là sự uyển chuyển trong các điệu múa, nhảy và những cử chỉ rất nữ tính của các "cô".
Các show diễn luôn hấp dẫn khán giả.
Còn đây là hình tượng giới tính thứ 3, "nửa nam, nửa nữ", hình tượng này ít được thay đổi trong nhiều show diễn thời gian qua.
Kết thúc buổi diễn, "các cô" ra sân đợi khách cùng chụp ảnh chung. Giá mỗi lần chụp là 40bath- một cái giá không hề rẻ nhưng khách vẫn tự nguyện xin chụp cùng.
Với thân hình hấp dẫn, chẳng ai nghĩ rằng, trước đây các "cô" từng là nam nhi.
Để có dáng chuẩn như thế này, họ phải chịu nhiều đợt phẫu thuật.
Khách vui vẻ trả tiền sau khi chụp ảnh chung.
Show diễn Alangkarn kể về lịch sử Tháicó giá vé khá đắt, chỉ có vài doanh nghiệp lữ hành đủ sức "thương lượng" để có giá mềm để du khách thưởng thức show này.
Ngay cả show diễn này, kết thúc, các diễn viên đều đợi sẵn và chụp ảnh chung đều mất tiền.
Cách "moi tiền" ấn tượng nhất là việc khi du khách đi qua cổng đều "bị" chụp ảnh và sau đó in lên đĩa tráng men. Khách mua đĩa có ảnh của mình phải chi 300 bath (khoảng hơn 200.000 đồng) nhưng nhiều người sẵn sàng bỏ tiền ra mua.
Còn tại khu vườn Nong Nooch, du khách muốn chụp hình với con khỉ dễ thương cũng phải trả tiền.
Chụp hình với chú hổ con, giá là 50 bath.
Còn trong khi voi diễn xiếc, có những chú bé bán chuối phục vụ khách cho voi ăn như một phần thưởng sau mỗi màn trình diễn. Nhiều du khách không tiếc tiền mua cả nải cho voi ăn và chụp hình chung.
Thử cảm giác mạnh khi trèo lên lưng voi. Giá mỗi lần như thế này là 50 bath.
Để được cả hai chú voi nâng lên như thế này thì đắt hơn.
Mua chuối thưởng cho voi sau mỗi màn diễn.
Ấn tượng nhất với du khách khi đến các điểm du lịch Thái là không bị hàng rong đeo bám.
Một ban nhạc đường phố quyên góp tiền từ thiện từ du khách và người đi đường.
Hoa quả nhiệt đới luôn là món khoái khẩu của du khách khi đi thăm quan.
Phố chợ đêm ở gần ga. Thái Lan có rất nhiều chợ phục vụ du khách từ bình dân như chợ Chattuchat, Pentunum... đến cao cấp là Centre.
Nếu du khách nào mua trên 5000 bath có hoá đơn sẽ được hoàn thế VAT tại sân bay quốc tế Suvarbuni trước khi về nước.
Tại các điểm chợ đêm đều có điểm phục vụ vui chơi giải trí.
Xuân Cường
Theo Tin tuc