Sự kiện hot
7 năm trước

Cảm biến vân tay có thể biến mất hoàn toàn trên các mẫu iPhone 2018

Cảm biến vân tay có thể không còn trên các mẫu iPhone năm sau nếu Face ID "lấy được lòng" người sử dụng iPhone X.

Công ty chứng khoán KGI vừa công bố báo cáo phân tích trong đó đề cập đến công nghệ sinh trắc học của Apple, đặc biệt trên các mẫu iPhone 2018. Tác giả của bài viết không ai khác chính là "Thần đoán" Ming-Chi Kuo. Ông nhận định rằng việc tích hợp cảm biến vân tay dưới màn hình vẫn sẽ là trở ngại công nghệ của Apple, dẫn tới khả năng cao hãng sẽ đầu tư hơn vào Face ID.

Chuyên gia dự đoán, nếu tính năng nhận diện khuôn mặt được người dùng đón nhận trên iPhone X ra mắt vào cuối năm nay, Apple nhiều khả năng sẽ tích hợp camera TrueDepth đi kèm Face ID cho tất cả các mẫu iPhone tiếp theo. Dự đoán này cũng được củng cố bởi camera TrueDepth còn có thể mang đến nhiều ứng dụng sáng tạo khác bên cạnh khả năng bảo mật bằng khuôn mặt.

Dù mới chỉ xuất hiện trên iPhone X trong năm nay, Kuo tin rằng tất cả các mẫu 2018 cũng sẽ có khả năng quét khuôn mặt, lý do chính vẫn nằm ở rào cản công nghệ trong việc tích hợp cảm biến vân tay dưới màn hình. Nguyên nhân tới từ chi tiết cảm ứng lực, bộ phận khiến cho tấm kính hiển thị trở nên dày hơn, kéo theo độ chính xác khi quét vân tay giảm.

Tương lai của những chiếc iPhone 2018 chủ yếu vẫn phụ thuộc vào phản hồi của khách hàng về Face ID. Nếu nhân diện bằng khuôn mặt gây bất tiện và thiếu an toàn, rất có thể Apple sẽ hướng sự chú ý trở lại cảm biến vân tay và tìm cách tích hợp tính năng này vào màn hình.

Hoàng Phương
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: