Sự kiện hot
7 năm trước

Camera trên iPhone 8 Plus: chất lượng cao nhưng ảnh chân dung chưa ổn định

Camera trên iPhone 8 Plus có trang bị AI, mang đến khả năng chụp chân dung mà ít thiện bị nào sánh kịp hiện nay, tuy nhiên vẫn chưa thực sự ổn định.

Portrait Lighting là một bổ sung mới trên camera của iPhone 8 Plus, mang tới sự khác biệt so với thế hệ đàn anh iPhone 7 Plus. Tính năng mới này hiện chỉ hoạt động trên iPhone 8 Plus và iPhone X do các con chip đời cũ hơn không hỗ trợ.

Portrait Lighting có 5 hiệu ứng khác nhau gồm: Ánh sáng tự nhiên (Natural Light), Ánh sáng trường quay (Studio Light), Ánh sáng viền (Contour Light), Ánh sáng sân khấu (Stage Light) và Ánh sáng sân khấu đơn sắc (Stage Light Mono).

Trải nghiệm thực tế tính năng chụp ảnh mới này cho thấy tốc xử lý ảnh vẫn chậm, máy cần khoảng 5 giây để hoàn thiện sản phẩm mỗi khi chụp. Các chế độ như Ánh sáng trường quay, Ánh sáng tự nhiên hay Ánh sáng viền hoạt động tốt, mang đến những bức hình chân dung ấn tượng.

Tốc độ xử lý hình ảnh trên các chế độ này cũng nhanh hơn so với hai chế độ còn lại là Ánh sáng sân khấu và ánh sáng sân khấu đơn sắc.

Chế độ Ánh sáng sân khấu mang đến những bức hình làm nổi bật chủ thể và đen toàn bộ phần hậu cảnh nhưng cũng vì vậy nên cần thời gian xử lý lâu hơn.

Chế độ Ánh sáng sân khấu đơn sắc tạo ra sản phẩm dưới dạng màu đen tráng và cách hiển thị cũng giống với Ánh sáng sân khấu. Các tính năng này không phải bộ lọ màu mà phụ thuộc vào khả năng xử lý nội dung hình ảnh trên iPhone 8 Plus.

Tuy khá "hay ho" và độc đáo, ảnh thành phẩm do máy xử lý không phải lúc nào cũng đồng nhất.

Trong một số trường hợp nếu chủ thể không quay mặt trực tiếp và nhìn vào camera, hệ thống sẽ khó xử lý phần hậu cảnh hơn, tạo ra những riềm thừa hoặc các vùng chưa được xoá triệt để.

Ảnh chụp ở chế độ bình thường, chất lượng hình cao, màu sắc trung thực. Có thể nói iPhone 8 Plus là một trong những model chụp ảnh xuất sắc nhất thị trường smartphone hiện nay.

Nhờ trang bị camera kép, máy có thể chụp xoá phông tốt, làm rõ chủ thể chính của bức hình.

Khánh Linh
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: