Sự kiện hot
khoảng 1 tuần trước

Cảng Phước An (PAP) báo lỗ do không ghi nhận doanh thu trong quý I/2022

Trong kỳ doanh thu của doanh nghiệp không phát sinh và ghi nhận lỗ thêm 0,42 tỷ đồng, so với cùng kỳ lỗ 1,03 tỷ đồng. Bên cạnh đó, doanh nghiệp chỉ ghi nhận chi phí quản lý doanh nghiệp 0,42 tỷ đồng so với cùng kỳ 0,53 tỷ đồng.

Công ty cổ phần Dầu khí Đầu tư khai thác Cảng Phước An - Cảng Phước An (mã PAP – sàn UPCoM) công bố Báo cáo tài chính quý I/2022.

Đáng chú ý, trong kỳ doanh thu của doanh nghiệp không phát sinh và ghi nhận lỗ thêm 0,42 tỷ đồng, so với cùng kỳ lỗ 1,03 tỷ đồng. Bên cạnh đó, doanh nghiệp chỉ ghi nhận chi phí quản lý doanh nghiệp 0,42 tỷ đồng so với cùng kỳ 0,53 tỷ đồng.

Tính tới 31/3/2022, tổng tài sản của Cảng Phước An tăng nhẹ 0,1% so với đầu năm lên 1.595,5 tỷ đồng. Trong đó, tài sản chủ yếu tài sản dở dang dài hạn đạt 1.525,4 tỷ đồng, chiếm 95,6% tổng tài sản của công ty.

Xét về dòng tiền, trong quý I/2022, dòng tiền hoạt động kinh doanh chính âm 1,4 tỷ đồng so với cùng kỳ âm 9,4 tỷ đồng. Ngoài ra, dòng tiền đầu tư âm 42 triệu đồng và dòng tiền tài chính dương 1 tỷ đồng.

Được biết, Cảng Phước An là chủ đầu tư Dự án cảng Phước An (Nhơn Trạch, Đồng Nai) và khu dịch vụ hậu cần cảng. Theo quy hoạch, khu cảng Phước An có năng lực phục vụ tàu có trọng tải đến 60.000 DWT, gồm 10 bến (6 bến container và 4 bến tổng hợp) với tổng chiều dài 3.050 m.

Công suất bến là 2,5 triệu TEU/năm hàng container và 6,5 triệu tấn/năm hàng tổng hợp. Còn khu dịch vụ hậu cần cảng có công suất bến là 2,2 triệu TEU/năm hàng container và 4 triệu tấn/năm hàng tổng hợp.

Theo giấy chứng nhận đăng ký đầu tư được cấp vào tháng 11/2017, tổng diện tích sử dụng của cảng Phước An và khu dịch vụ hậu cần cảng là 733,4 ha (183 ha khu cảng và 550,4 ha khu dịch vụ hậu cần cảng), với tổng vốn đầu tư 17.571,36 tỷ đồng. Trong đó, vốn chủ sở hữu là 2.635,7 tỷ đồng, chiếm 15% tổng vốn đầu tư.

Công ty đang triển khai giai đoạn 1 của dự án với diện tích sử dụng 17,4 ha, nhưng đang giãn tiến độ đầu tư và hoàn thiện hồ sơ chất lượng.

Để vào cảng, chỉ có duy nhất một tuyến đường chính được xây dựng theo hình thức BOT do Sở Giao thông - Vận tải Đồng Nai phê duyệt tiến độ từ năm 2021 - 2023.

Hà Lan
Theo KTDU

Từ khóa: