Sự kiện hot
4 năm trước

Chân dung CEO Nguyễn Thu Hà: Người phụ nữ quyền lực đứng sau thương hiệu “Fresh Garden"

10 năm phát triển, Fresh Garden trở thành thương hiệu bánh ngọt nổi tiếng với 60 cửa hàng tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh và Hải Phòng nhưng nữ CEO Nguyễn Thu Hà vẫn còn khát vọng đưa thương hiệu của mình vươn xa hơn nữa.

Người phụ nữ có bản lĩnh thép

Tháng 12/2010, cửa hàng bánh Fresh Garden đầu tiên được khai trương tại Nguyễn Chí Thanh (Hà Nội) như một "làn gió mới thổi hồn" vào thị trường kinh doanh bánh ngọt tại Việt Nam. Bên cạnh những thương hiệu Việt có từ lâu đời, Fresh Garden lúc bấy giờ gây ấn tượng bởi cách trang trí mang hơi hướng châu Âu, cụ thể là bánh ngọt & cà phê trên những con phố ở Paris.

Sau 10 năm phát triển, chị Nguyễn Thu Hà cùng chồng là anh Nguyễn Anh Tuấn đã dẫn dắt Fresh Garden trở thành thương hiệu bánh ngọt nổi tiếng với hơn 60 cửa hàng tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, là một trong những thương hiệu bánh và cà phê uy tín.

Picture 1
Fresh Garden thành lập từ năm 2010, hiện tại có 60 cửa hàng bán lẻ ở các thành phố lớn.

Theo đó, chuỗi Fresh Garden trực thuộc Công ty TNHH PHD, do anh Nguyễn Anh Tuấn - chồng chị - làm đại diện pháp luật, đồng thời giữ chức Chủ tịch Hội đồng Thành viên. PHD có 3 cổ đông chính, trong đó hai vợ chồng chị Hà góp vốn 21 tỷ đồng, chiếm 70% cổ phần. Công ty sở hữu Fresh Garden đã tăng vốn lên 50 tỷ đồng vào tháng 5/2019, số vốn góp của hai vợ chồng chị tăng lên 37,5 tỷ đồng, chiếm 75% cổ phần công ty.

Sự thành công của  Fresh Garden có sự đóng góp rất lớn của chị Nguyễn Thu Hà người phụ nữ đã có gắn bó, dành tâm huyết của mình vào từng chiếc bánh ngọt. 

Theo chị,  Fresh Garden phát triển và đứng vững chính là sử dụng nguồn nguyên liệu sạch, đảm bảo những gì tốt nhất cho khách hàng. Bên cạnh đó, tất cả những người đang vận hành, sản xuất ra sản phẩm luôn giữ gìn đạo đức nghề nghiệp. 

Chị Hà cho rằng việc và sử dụng nguyên liệu của Fresh Garden như hiện nay, không đem lại lợi nhuận cao nhưng cái lời nhất của bà chủ chuỗi cửa hàng chính là niềm tin của khách hàng vào chất lượng của từng chiếc bánh.

Thêm vào đó, một trong những bí quyết thành công “cốt tử” của Fresh Garden , theo chị Thu Hà, tuyệt đối không sử dụng nguyên liệu không rõ nguồn gốc xuất xứ, các chất phụ gia trong danh mục cấm.

Nguyên liệu chủ yếu Fresh Garden đang sử dụng đều đến từ những nhãn hiệu có uy tín như Anchor, Vivo, Meiji, Komplet… Một số dòng sốt của Ý như sốt pizza, sốt mayonaise được nhập độc quyền từ Ý. Những người thợ làm bánh đã thay thế việc quết trứng lên bề mặt bánh trước khi nướng bằng một loại nước tổng hợp mà chủ yếu được làm từ đậu nành được nhập khẩu từ Đức, đây là điểm tạo nên sự khác biệt.

Picture 2
CEO là người mang điểm mới lạ góp phần thay đổi khẩu vị, thay đổi thói quen ăn sáng của người Việt.

Dù xuất phát điểm không biết gì về bánh, chị Nguyễn Thu Hà đã nỗ lực học tập kinh nghiệm, công thức từ một thợ làm bánh người Đài Loan rồi truyền đạt lại cho nhân viên. 

Với ý tưởng mang đến một thứ gì đó mới mẻ, thay đổi khẩu vị, thay đổi thói quen ăn sáng, hương vị bánh mỳ Á của Fresh Garden nhận được sự ủng hộ của khách hàng. 

10 tháng sau khi mở cửa hàng đầu tiên, chị Hà quyết định xin nghỉ việc ở cơ quan nhà nước, tập trung vào niềm đam mê sản xuất và kinh doanh bánh. 

Sau 1 năm, Fresh Garden đã sở hữu 5 cửa hàng. Đến năm 2015, với sự quyết tâm đồng lòng của các thành viên, 30 cửa hàng Fresh Garden đã có mặt tại Hà Nội. Những chiếc bánh Fresh Garden tươi ngon không chỉ chiếm được lòng tin của thực khách Hà thành mà còn chiếm được sự yêu mến của thực khách Sài Thành. Vì thế mà năm 2016, 5 cửa hàng Fresh Garden đã có mặt tại TP Hồ Chí Minh. Đến năm 2018, Fresh Garden ngày càng vươn xa hơn khi đã cán mốc 60 cửa hàng và đã có cửa hàng đầu tiên tại Hải Phòng. 

Là người phụ nữ quyết đoán và có suy nghĩ cấp tiến, chị Hà đã đưa ra những quyết định kịp thời là xây dựng được một xưởng sản xuất 7.000 m2 ở ngoại ô Hà Nội.

Cân bằng giữa công việc và hạnh phúc gia đình

Là một nữ doanh nhân bản lĩnh, quyền lực nhưng chị cũng rất nữ tính, giản dị.

Sau những ngày làm việc căng thẳng chị trở về chăm sóc gia đình và làm công việc của một người vợ.

 “Buổi tối, bên cạnh việc nhà thì tôi cũng vẫn trả lời email công việc. Ông xã tôi cũng có thể nấu cơm, tôi lau nhà rất vui vẻ, thoải mái. Nhà tôi không thuê người giúp việc mà tất cả các thành viên tham gia vào công việc gia đình”, chị Hà chia sẻ. 

Picture 3
Bà chủ của Fresh Garden luôn biết cách cân bằng công việc và cuộc sống gia đình.

Mỗi ngày của bà chủ Fresh Garden đến cơ quan lúc 8h và về lúc 17h như bao nhân viên khác. Nếu có công việc phát sinh, chị có thể xử lý ở bất cứ nơi đâu nhờ thiết bị di động.

Dù là người đứng đầu nhưng chị rất tỉ mỉ, nắm công việc ở những chi tiết rất nhỏ, sâu sát từng sản phẩm của Fresh Garden. 

Cũng chính vì vậy, chị Hà luôn có sức thuyết phục đối với nhân viên, thống nhất được mọi người thành một khối để phát huy sức mạnh của tập thể, cùng  Fresh Garden gặt hái những thành công ngày hôm nay.

Là nữ giới, bà chủ Fresh Garden làm kinh doanh chỉ thua nam về sức mạnh cơ bắp, còn tất cả mọi thứ, từ kiến thức, đạo đức, đến đối nhân xử thế... đều giống nhau. Cái nữ tính nằm ở chỗ biết lắng nghe và thấu hiểu. Đó là bản năng, dù có quyết định gì cũng luôn lắng nghe người đối diện.

“Tôi rất khâm phục các chị em tự xây dựng doanh nghiệp. Ngoài ý tưởng, họ cần có người hỗ trợ. Quan trọng là ý chí không buông bỏ, nếu mình biết mình làm đúng thì cứ đi tới, từng bước một. Tôi nghĩ những người có ý chí, kiến thức, đam mê sẽ thành công”, chị Nguyễn Thu Hà chia sẻ.

Khánh An

Theo KTĐU

Từ khóa: