Sự kiện hot
7 năm trước

Chi cục Thú y lên tiếng trước thông tin đề nghị Thảo Cầm Viên mua lại chó thả rông làm mồi cho sư tử

Đại diện Chi cục Thú y TP HCM khẳng định không có chuyện gửi đơn lên UBND TP HCM đề nghị Thảo Cầm Viên mua lại chó thả rông làm mồi cho sư tử do không đủ tiền tiêu hủy.

Thú cưng được thả rông, nhan nhản trên đường phố, công viên, thảm cỏ xanh. Ảnh: Nguyễn Yên.

Ngày 28/9, một số trang mạng xã hội có dẫn nguồn một trang tin chia sẻ về việc Chi cục Thú y đề nghị Thảo Cầm Viên mua lại chó thả rông để làm mồi sư tử với tựa đề “Không đủ tiền tiêu hủy, Chi cục Thú y đề nghị Thảo Cầm Viên mua lại chó hoang làm mồi cho sư tử” gây ra nhiều ý kiến bức xúc.

Để khẳng định thông tin, trang tin này còn dẫn theo nguồn tin từ UBND TP HCM cho biết Chi cục Thú y TP HCM vừa có văn bản đề nghị xem xét phương án mới về việc tiêu hủy chó vô chủ bị bắt trong thời gian qua.

Trong bản đề xuất gửi lên UBND thành phố, Chi cục Thú y mạnh dạn đề nghị thay vì đem tiêu hủy, Chi cục sẽ làm việc với Thảo Cầm Viên về việc tiêu thụ số chó hoang.

Cụ thể, những chú chó vô chủ sẽ được dùng vào mục đích làm thức ăn cho các loài thú săn mồi đang được nuôi dưỡng tại Thảo Cầm Viên, điển hình là sư tử và các loài hổ quý hiếm tại đây.

Trang tin đưa thông tin sai sự thật khiến dư luận phẫn nộ. Ảnh: Chụp từ màn hình.

Để làm rõ thông tin trên, sáng 29/9, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với Chi cục Thú y TP HCM về những thông tin này.

Ông Phan Xuân Thảo – Chi cục Trưởng Chi cục Thú y TP HCM khẳng định không có chuyện gửi đơn lên UBND TP HCM đề nghị Thảo Cầm Viên mua lại chó thả rông để làm mồi cho sư tử.

“Tôi có nghe thông tin này lan truyền trên mạng xã hội. Tuy nhiên, đó chỉ là tin đồn, không ai phát ngôn, hoặc gửi đơn đề nghị lên UBND TP HCM để đề nghị Thảo Cầm Viên mua lại chó thả rông cả”, ông Thảo khẳng định.

Trong khi đó, Ông Phạm Minh Trí - Trưởng trạm Phòng chống dịch và Kiểm dịch động vật TP HCM thuộc Chi cục Thú y TP HCM cho hay chưa nắm được thông tin trên và sẽ kiểm tra ngay.

Theo ông Trí, từ khi Nghị định 90 của Chính phủ về việc xử phạt hành chính thú nuôi thả rông, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông, ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị có hiệu lực vào ngày 15/9, chúng tôi bắt được tổng cộng 14 chú chó thả rông.

“Từ ngày Nghị định 90 của CP có hiệu lực, chúng tôi vẫn luôn tăng cường kiểm tra, bắt chó thả rông trên toàn địa bàn TP HCM.

Theo đó, từ ngày 15/9 đến nay chúng tôi bắt được 14 chú chó thả rông, trong đó, 9 chú chó đã được chủ nuôi chó đến nhận lại và lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính. Số còn lại vẫn chưa ai đến nhận”, ông Trí thông tin.

Nguyễn Yên
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: