Sự kiện hot
6 năm trước

Cho khách “đặt cọc giữ chỗ”, chủ đầu tư Winhouse Hà Tĩnh nói gì?

Là một trong những dự án chung cư đầu tiên tại Hà Tĩnh, Chung cư Winhouse Hàm Nghi đang góp phần làm nóng thị trường bất động sản Hà Tĩnh khi có nhiều khách hàng tìm hiểu, có nhu cầu sở hữu thực sự căn hộ thực hiện việc “đặt cọc giữ chỗ”…

Theo ông Lê Hoàng Dương, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty CP Winhouse – chủ đầu tư dự án, việc chủ đầu tư cho phép khách hàng được “đặt cọc giữ chỗ” không phải là việc công ty đang “vượt rào để huy động vốn”, mà là hình thức giữ chỗ cho những người dân thực sự có nhu cầu, nhằm giúp nhà đầu tư khảo sát đánh giá chân thực nhất nhu cầu thị trường, sức mua...

“Đây là hình thức giúp khách hàng thực sự có nhu cầu về nhà ở, sớm tiếp cận và lựa chọn được căn hộ ưng ý với giá thành ưu đãi ngay từ ban đầu, giảm tối đa tình trạng đầu cơ đẩy giá. Khách hàng “đặt cọc giữ chỗ” sẽ được chủ đầu tư vấn về căn hộ, công năng sử dụng thực tế và tất nhiên sẽ được ưu tiên chọn vị trí thuận lợi, hợp phong thủy và được ưu đãi hơn về tài chính”, ông Dương cho hay.

Liên quan đến vấn đề này, ông Nguyễn Khắc Hậu, Phó Chánh Thanh tra Sở Xây dựng Hà Tĩnh cho biết: “Khi có thông tin về dự án triển khai, đơn vị đã cử đoàn thanh tra đển hiện trường và xác nhận, công trường dự án Winhouse đã khoan 1 cọc thử phục vụ cho việc thí nghiệm tải trọng đầu cọc, hiện đang tạm nghỉ và chuẩn bị khoan cọc thử số 2. Thời điêm hiện tại, chủ đầu tư Winhouse Hàm Nghi chưa có dấu hiệu vi phạm pháp luật”.

Được thành lập từ tháng 5/2016, Công ty CP Winhouse tiền thân là “con đẻ” của Công ty CP Công nghệ in Trí Tuệ (In Trí Tuệ) và một số cổ đông khác. Công ty In Trí Tuệ được thành lập từ năm 2001 và là một thương hiệu có uy tín trong phát triển trong công nghệ, sản phẩm in ấn của của In Trí Tuệ có mặt ở nhiều thị trường lớn trong nước và quốc tế. Mặt khác, In Trí Tuệ cũng từng tham gia góp vốn đầu tư xây dựng thành công một số dự án chung cư ở TP. Hồ Chí Minh. “Ông chủ” của In Trí Tuệ là ông Lê Hoàng Dương cũng được coi là người có đam mê, hiểu biết và có kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng, đầu tư bất động sản.

Ông Lê Hoàng Dương - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Winhouse trao giải đặc biệt cho khách hàng giữ chỗ đầu tiên

Dự án chung cư Winhouse Hàm Nghi được UBND tỉnh Hà Tĩnh chấp thuận đầu tư hồi tháng 8/2017 với thiết kế ban đầu là 1 tòa nhà 11 tầng với tổng diện tích xây dựng hơn 7000m2 sàn. Đến tháng 10/2017, dự án được điều chỉnh quy mô lên 15 tầng với tổng diện tích xây dựng thực tế là 10.225,5m2; dự kiến có 130 căn hộ, tương đương 500 người sinh sống. Điểm mạnh của dự án là Chủ đầu tư được sở hữu đất ở lâu dài do đã “mua đứt” từ các hộ dân chứ không phải thuê đất trong thời gian 50 năm nên trình tự cấp phép có phần gọn nhẹ hơn.

Cho phép đầu tư chung cư Winhouse, Hà Tĩnh hy vọng đây sẽ là một điểm nhấn về kiến trúc đô thị góp phần vào mục tiêu cải thiện cảnh quan, giải quyết nhu cầu nhà ở chất lượng cao cho đối tượng chưa có nguồn tích trữ tài chính dồi dào, hướng tới Hà Tĩnh đạt chuẩn đô thi loại 2 trong năm 2018. Chỉ trong một thời gian ngắn khi vừa ra mắt, dự án đã thu hút 500 lượt đăng ký giao dịch, giữ chỗ.

Phối cảnh tòa nhà Chung cư Winhouse Hàm Nghi

Hiện chủ đầu tư đã thực hiện ký kết với đơn vị nhà thầu là Công ty CP Quyền Tú Nghệ An, nhà thầu phụ của Tập đoàn xây dựng DELTA – đơn vị từng tham gia xây dựng tòa nhà 36 tầng ở Hà Tĩnh và đang thi công 7 dự án chung cư ở TP. Vinh, tỉnh Nghệ An. Trong thời gian tới, chủ đầu tư sẽ thực hiện khoan cọc đại trà, khẩn trương thi công khi đã hoàn thiện bước thấm định hồ sơ kỹ thuật và dự toán cuối cùng tại Sở Xây dựng Hà Tĩnh, cam kết bàn giao nhà vào quý IV năm 2018.

Trinh Nhi Long
Theo Báo Đời sống & Tiêu dùng

Từ khóa: