Sự kiện hot
6 năm trước

Chủ tịch nước được 1 nữ công nhân tặng quà tết

Hay tin Chủ tịch nước về Bình Dương chúc tết, một nữ công nhân đã tự tay làm bình cắm hoa rất đẹp để tặng Chủ tịch nước

Chiều 30-1, nữ công nhân Nguyễn Thị Ngọc Thu, làm việc tại một công ty gốm sứ thuộc Bình Dương, đã tặng chiếc bình cắm hoa bằng gốm sứ cho Chủ tịch nước Trần Đại Quang. Nữ công nhân này cho biết tự tay mình và đồng nghiệp đã chế tác, trang trí họa tiết lên chiếc bình này.

Nữ công nhân Nguyễn Thị Ngọc Thu tặng Chủ tịch nước sản phẩm do mình làm ra

Chị Thu nói với Chủ tịch nước: "Chúng tôi xin hứa sẽ luôn đoàn kết làm việc chăm chỉ để tạo ra thật nhiều sản phẩm chất lượng của người Việt Nam". Chủ tịch nước tỏ ra thích thú và vui vẻ nhận món quà.

Dịp này, Chủ tịch nước trao tặng 500 phần quà tết (mỗi phần trị giá 1 triệu đồng) cho công nhân Bình Dương.

Chủ tịch nước tặng quà, chúc tết công nhân

Bà Trương Thị Bích Hạnh, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bình Dương, cho biết vừa qua thiên tai bão lũ các tỉnh miền Trung, miền Bắc ảnh hưởng đến nhiều gia đình công nhân lao động xa quê. Do đó, Tết này công nhân sẽ về thăm quê nhiều hơn năm trước. Dự kiến chỉ có khoảng 140 ngàn công nhân (chiếm tỷ lệ 16,5% công nhân) ở lại Bình Dương đón tết.

Bình Dương hiện có khoảng 1 triệu công nhân, chủ yếu là người xa quê mưu sinh

UBND tỉnh Bình Dương và các cấp công đoàn dự kiến sẽ tặng khoảng 370 ngàn suất quà (trị giá khoảng 110 tỉ đồng) cho công nhân. Khoảng 4.000 công nhân sẽ được được đưa về quê đón Tết bằng "Chuyến xe nghĩa tình". Trong khi công nhân ở lại sẽ tham gia nhiều hoạt động, chương trình văn nghệ sôi nổi.

Chủ tịch nước đánh giá cao sự quan tâm, chăm lo công nhân của lực lượng công đoàn, chính quyền tỉnh Bình Dương. Chủ tịch nước lưu ý Bình Dương có khoảng 1 triệu công nhân lao động, chủ yếu là người từ vùng quê khác tới. Trong đó nhiều công nhân hoàn cảnh rất khó khăn vì vậy cần rà soát kỹ, quan tâm hơn nữa để công nhân có một mùa Tết vui vẻ, đầm ấm.

Công nhân lúc chia tay Chủ tịch nước

Ông Trần Thanh Hải, Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam, cảm ơn sự quan tâm đặc biệt mà chủ tịch nước dành cho tổ chức công đoàn, người lao động. "Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam xin hứa với Chủ tịch nước sẽ nổ lực cùng với các cấp công đoàn thực hiện tốt nhiệm vụ mà Đảng và Nhà nước cũng như công nhân giao phó" – ông Hải phát biểu trước Chủ tịch nước.

Như Phú
Theo NLĐ

Từ khóa: