Sự kiện hot
12 năm trước

Chung cư dưới 21 triệu đồng mỗi m2 thanh khoản tốt

Tại Hà Nội, trong quý 3, phân khúc căn hộ trung bình và thấp, với mức giá mỗi m2 từ 21 triệu đồng trở xuống ghi nhận giao dịch khả quan.

Tại Hà Nội, trong quý 3, phân khúc căn hộ trung bình và thấp, với mức giá mỗi m2 từ 21 triệu đồng trở xuống ghi nhận giao dịch khả quan.

(Ảnh minh họa: Tuấn Anh/TTXVN)

Ông Richard Leech - Giám đốc điều hành Công ty trách nhiệm hữu hạn CB Richard Ellis Việt Nam (CBRE Vietnam) nhận định thị trường bất động sản vẫn tiếp tục phải đối mặt với khó khăn bởi cung tăng, giá giảm, gây áp lực lớn cho các chủ đầu tư.

Trong khi nguồn cung chào bán mới vẫn gia tăng thì cả thị trường sơ cấp và thứ cấp tiếp tục phải chứng kiến mức giá giảm mạnh. Trong quý 3, Hà Nội có 2.700 căn hộ được chào bán mới, tăng nhẹ so với quý 2, bất kể tác động tâm lý tránh tháng Bảy âm lịch của người dân.

Đáng chú ý, để giảm giá chào bán sản phẩm, nhiều dự án phải cung cấp gói bàn giao thô chứ không phải “chìa khóa trao tay” như trước đây. Do đó, có tới 75% hàng hóa được chào bán dưới 21 triệu đồng/m2.

Sau khi bất động sản liên tục rớt giá trong vòng 24 tháng qua thì mức giá hiện nay được xác định là “mềm” nhất kể từ năm 2008. Tuy nhiên, ngoài một số dự án có giá giảm thật sự thì một số chủ đầu tư buộc phải điều chỉnh giá bằng hình thức giảm mức độ hoàn thiện, bớt một số hạng mục hoặc kết hợp cả hai yếu tố trên.

Mặc dù nhu cầu nhà ở của người dân vẫn cao nhưng người tiêu dùng lại đang có xu hướng lựa chọn tích lũy hơn là đầu tư nên hạn chế đổ tiền vào bất động sản. Bên cạnh đó, tâm lý quan sát và chờ đợi cũng phổ biến và chịu ảnh hưởng lan tỏa kiểu đám đông. Thị trường và sự phục hồi đang phụ thuộc sức mua và tâm lý khách hàng./.

Theo Vietnam+

Từ khóa: