Sự kiện hot
7 năm trước

Chúng Huyền Thanh: 'Tôi có nhiều điểm mạnh hơn Hoàng Thùy ở HHHV'

Chân dài sinh năm 1997 cho biết ở Hoa hậu Hoàn vũ, Hoàng Thùy hay Mâu Thùy đều là những gương mặt quen thuộc với khán giả, trong khi đó cô tươi mới, trẻ trung và chưa nổi tiếng.

Sau khi đoạt danh hiệu Á quân The Face Vietnam 2016, Chúng Huyền Thanh quyết định Nam tiến để tìm kiếm cơ hội trong showbiz. Tuy nhiên, đến nay, tên tuổi nữ người mẫu sinh năm 1997 vẫn chưa thể toả sáng trên các sàn diễn trong nước.

Chúng Huyền Thanh cho rằng bản thân không thành công vì một phần cô thiếu kiểm soát cân nặng, không có nhiều mối quan hệ, cũng như chưa đủ khả năng khéo léo.

Đến với sân chơi Hoa hậu Hoàn vũ, dù có nhiều đối thủ nặng ký, nhưng học trò của Hồ Ngọc Hà vẫn tin rằng cô có câu chuyện của riêng mình và sẽ nổi bật theo cách riêng. "Bản thân tôi không hề nhạt đến mức không ai biết đến", chân dài khẳng định.

Chúng Huyền Thanh cho biết cô xây dựng hình ảnh tươi mới, trưởng thành và khéo léo hơn khi đến với Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017. Ảnh: Min.

Hoàng Thùy, Mâu Thủy đã quen mặt

- Danh hiệu Á quân The Face giúp chị có những cơ hội gì trong công việc khi Nam tiến?

Sau cuộc thi, tôi được làm việc với một số nhãn hàng. Bên cạnh đó, tôi cũng đang tập trung để chuẩn bị đi học trở lại. Mới đây nhất, tôi vừa ghi danh trở thành thí sinh của Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam 2017.

Chúng Huyền Thanh trong The Face là một cô bé tròn trịa với tính cách nhạt nhoà, ăn nói vô tư thì tại Hoa hậu Hoàn vũ, tôi sẽ hướng đến hình ảnh tươi mới, hình thể chuẩn và ăn nói khéo léo.

Gia đình khuyên tôi dù làm gì thì làm vẫn phải có một tấm bằng để sau này không theo nghệ thuật nữa, tôi còn có con đường khác. Nghề mẫu tuổi thọ ngắn, không theo mãi cả đời được. Vì thế, tôi chuẩn bị phương án B cho riêng mình.

- Cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 được cho là sân chơi nhan sắc quy tụ nhiều tên tuổi đình đám trong showbiz khiến nhiều thí sinh phải e dè, tại sao chị vẫn quyết định dự thi?

Hai năm trước tôi từng đăng ký Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam và vào đến vòng bán kết. Nhưng vì một số lý do, tôi không thể tiếp tục vào chung kết. Sau đó, tôi đến với The Face, nhưng hình ảnh của mình không được đánh giá cao. Chính vì thế, tôi quay trở lại với Hoa hậu Hoàn vũ để chứng minh Chúng Huyền Thanh của hiện tại đã khác rất nhiều.

Bên cạnh đó, ba mẹ còn là nguồn động viên lớn để tôi dũng cảm tham gia cuộc thi.

- Là Á quân The Face, nhưng những hoạt động của chị trong thời gian qua không được đánh giá cao, The Face là "nước cờ" thất bại của Chúng Huyền Thanh, chị nghĩ sao?

Các thí sinh trong mùa đầu đều không được nhiều nhãn hàng để mắt đến, nhưng đó không phải là thất bại. Trước đó, tôi chưa bao giờ va vấp với cuộc sống, chưa bao giờ có được nhiều bài học về showbiz cũng như cách làm nghề. Những gì trải nghiệm tại The Face là bước đệm tốt để tôi có thể tiến xa hơn trong công việc.

Năm vừa qua, khán giả thường thấy tôi trên những show thời trang truyền hình chứ không có mặt tại những show diễn của các nhà thiết kế hàng đầu, vì sau The Face, mọi người biết đến tôi là một cô bé tròn trịa, và đâu ai muốn mời người mẫu mập đi diễn (cười).

Á quân The Face Vietnam 2016 khẳng định cô sẽ không nhạt nhoà giữa rừng nhan sắc thi Hoa hậu Hoàn vũ. Ảnh: Min.

- Nhiều tên tuổi đình đám showbiz tham gia Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam đã được hé lộ, chị nghĩ sao khi người ta nói: “Chúng Huyền Thanh không có cửa trong cuộc thi này”?

- Tôi thấy bình thường, bởi những lời nói này tôi nghe nhiều rồi. Tôi sẽ dành thời gian luyên tập để chứng minh bản thân bằng hành động sẽ hiệu quả hơn lời nói.

Đi thi, ai cũng mong muốn đoạt vương miện. Mình phải tự tin thì mới làm được. Dù format có như thế nào đi nữa, tôi sẽ đối diện với thử thách. Muốn mọi người nhìn nhận, tôi phải trưởng thành hơn, biến hoá đa dạng hơn, không chỉ là người mẫu mà còn có thể là hoa hậu.

Ai bộc lộ được cá tính thì sẽ gây sự chú ý, nhưng Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam không phải The Face. Những drama, tranh luận, cãi vã để "câu rating" chắc chắn sẽ không được hoan nghênh. Tôi có câu chuyện của mình. Tôi tin bản thân không phải là thí sinh nhạt nhoà đến nỗi không một ai nhớ tới.

- Đến với The Face với kinh nghiệm bằng 0, trong khi Hoàng Thuỳ, Mâu Thuỷ có hơn 6-7 năm kinh nghiệm. Chị có nghĩ khả năng của mình quá chênh lệch so với đàn chị?

Nếu so về chuyên môn, khả năng của tôi chắc chắn không so được với các chị Hoàng Thuỳ, Mâu Thuỷ… Nhưng tôi còn có những thế mạnh khác mà, sao cứ phải tự ti với điểm yếu mà không phải là phát huy điểm mạnh của mình.

Điểm mạnh của tôi là sự tươi mới. Những đàn chị đi trước đã quen thuộc với truyền thông cũng như khán giả, đã được khai thác rất nhiều. Còn tôi mới chỉ được một số ít người biết tới. Còn rất nhiều khía cạnh để khai thác. Bên cạnh đó, sự lột xác về ngoại hình lần này so với The Face cũng là một điểm để thu hút mọi người.

Học trò Hồ Ngọc Hà giảm 6 kg để có được vóc dáng chuẩn trước khi đăng ký thi nhan sắc. Ảnh: Min.

Công bố bạn trai vì có nhiều tin đồn tôi cặp kè đại gia

- Chương trình truyền hình thực tế vốn nhiều chiêu trò, hậu trường cuộc thi hoa hậu phức tạp hơn rất nhiều. Là thư nặc danh, là tố cáo phẫu thuật thẩm mỹ…, là giấu đồ diễn…, chắc chị đã nghe đến những điều này, chị có lo ngại?

Nếu tôi không làm gì sai thì sao người ta ta có cơ hội để tố được? Còn chuyện này kia, tôi tin là chiêu trò của những cô gái 18-20, nếu có, cũng không qua mắt được ban giám khảo đâu.

Nếu ban tổ chức nhận được những lời tố cáo thí sinh, họ sẽ xác minh. Và xác minh kiểu gì khi tin đồn của tôi không có thật (cười).

- Tại sao chị quyết định công khai bạn trai người mẫu?

Bởi chúng tôi đến với nhau bằng sự tin tưởng. Hơn thế nữa, có những luồng thông tin mình cặp kè đại gia này nọ làm tôi khó chịu, vì thực tế tôi không như vậy. Tôi công bố để bạn trai tin tưởng vào mối quan hệ.

Bạn trai Jay Quân là người hỗ trợ, định hướng công việc cho Huyền Thanh khi cô Nam tiến. Ảnh: NVCC.

- Đều là những người hoạt động trong showbiz đầy cám dỗ, điều gì giữ cả hai tin tưởng nhau?

Chắc do tôi chân thật. Trong tình cảm, tôi luôn chia sẻ mọi điều. Ai nhắn tin, gọi điện gạ gẫm, tôi đều cho anh ấy biết. Tôi luôn nói hết suy nghĩ của mình. Anh ấy cũng định hướng cho con đường, hoạt động của tôi. Tất nhiên đôi khi cũng vẩn vơ lo sợ, nhưng lo sợ như thế đến bao giờ. Cái này phải để thời gian trả lời thôi.

Cô gái nào chẳng muốn có một chỗ dựa vững chắc. Nhưng với tôi, cuộc sống do cả hai vun đắp thì sẽ ý nghĩa và ổn định.

Theo Zing

Từ khóa: