Sự kiện hot
9 năm trước

Chuyên gia của Google chia sẻ bí quyết kiếm tiền trên website

Hội thảo “Giải pháp nâng cao doanh thu cho Nhà xuất bản” đã giải đáp thắc mắc đưa ra các giải pháp để các nhà xuất bản đạt lợi nhuận cao hơn nhờ công cụ tìm kiếm Google.

Ngày 23/2, Công ty Cổ phần Truyền thông trực tuyến Netlink và Google AdSense Team khu vực châu Á đã tổ chức hội thảo “Publishing Solutions – Giải pháp nâng cao doanh thu cho Nhà xuất bản” nhằm tối ưu doanh thu nhờ công cụ tìm kiếm Google.

 


Bà Sophia Jiang chia sẻ tại hội thảo

 

Tại hội thảo, bà Sophia Jiang, đại diện Google AdSense châu Á khẳng định Google AdSense là mạng quảng cáo tốt nhất hiện nay dành cho publisher. “Rất đơn giản, chỉ cần click chuột, chia sẻ thông tin hay tạo ra nội dung hấp dẫn người xem là có thể kiếm hàng ngàn USD mỗi tháng”, bà chia sẻ.

Ngoài ra, bà cho biết, AdSense Video của Google là công cụ phổ biến đem lại doanh thu cao cho hãng cũng như tăng tối đa lợi nhuận cho doanh nghiệp. Theo đó, sau khi đăng ký thành công tài khoản Google AdSense, với mỗi lần khách ghé thăm click vào đoạn quảng cáo trên website, chủ nhân website sẽ nhận được một khoản tiền.

Vì vậy, nếu website của bạn có nhiều lượng truy cập và sở hữu các từ khóa được nhiều người quan tâm thì bạn sẽ kiếm được nhiều tiền hơn từ mỗi lần khách click vào quảng cáo trên trang web.

Tuy vậy, bà Sophia Jiang cũng nhấn mạnh, nếu muốn tham gia vào mạng lưới Google AdSense, publisher cần tuân thủ “luật chơi”, các chính sách của Google và đừng nên cố gắng tìm cách gian lận nếu muốn làm ăn lâu dài.

Bên cạnh đó, trong hội thảo, bà Sophia Jiang cũng hướng dẫn publisher cách sử dụng và kết hợp bộ công cụ để kiếm tiền qua mạng internet gồm Google AdSense, Google Analytics, Google AdX, DFP và sản phẩm sẽ ra mắt trong tuần này Google AMP.

 


Đại diện Netlink tại hội thảo

 

Cũng tại hội thảo, bà Vương Vân, chuyên gia tối ưu từ Google Singapore cùng các chuyên gia từ Netlink đã chia sẻ cách tối ưu hóa website, tăng lưu lượng và cách sắp đặt quảng cáo trên trang sao cho phù hợp nhất mà vẫn gia tăng nguồn thu.

Bà Nhung, một khách mời cho biết, do chưa khai thác mạnh các công cụ của Google nên doanh thu của website thấp hơn so với kỳ vọng. Việc tham dự hội thảo sẽ giúp bà hiểu rõ hơn cách sử dụng các công cụ của Google để tăng thêm lợi nhuận cho doanh nghiệp.

Chia sẻ về việc chọn Netlink là đối tác, đại diện Google cho biết, Netlink là đơn vị đưa ra nhiều giải pháp mạng cho doanh nghiệp. Do đó, Google rất vui vì được hợp tác để đem lại doanh thu cao và đưa ra nhiều giải pháp cho các Nhà xuất bản.

Tuy nhiên, các chuyên gia khẳng định, trước khi tính tới chuyện kiếm tiền từ website, vấn đề quan trọng mỗi publisher cần chú ý là mang lại những giá trị dành cho khách hàng và cộng đồng, đồng thời phải tập trung vào khai thác và xây dựng nội dung.

AdSense là một dịch vụ quảng cáo của Google. Người viết web hay thậm chí là cả blog có thể đăng ký vào chương trình này để đăng các quảng cáo dưới dạng văn bản, hình ảnh, và mới đây là cả video trên trang web của mình. Những mẩu quảng cáo này được điều phối bởi Google và tạo ra lợi nhuận trên nguyên tắc tính tiền cho mỗi cú nhấp chuột và tính tiền cho mỗi ấn tượng. Google hiện nay đang thử nghiệm beta cho dịch vụ dựa trên tính tiền cho mỗi hành động.

Google sử dụng công nghệ tìm kiếm của mình để đưa ra các đường dẫn quảng cáo tương thích với nội dung, nơi ở của người truy cập, ngôn ngữ cũng như nhiều yếu tố khác của trang web sử dụng AdSense. Những người muốn đăng quảng cáo thông qua hệ thống AdSense thì có thể đăng ký thông qua AdWords. AdSense đã trở thành dịch vụ quảng cáo trực tuyến phổ biến nhất nhờ vào "hòa hợp" của nội dung quảng cáo với nội dung của trang web, khác hẳn cách quảng cáo dùng banner vẫn phổ biến trước đây. Ngoài ra vị trí đặt các links quảng cáo của AdSense cũng không gây khó chịu đối với người truy cập trang như với các banners.

Ngọc Bé
theo ĐSPL

Từ khóa: