Sự kiện hot
khoảng 1 năm trước

Có nên mua nhà trong thời gian này?

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, thị trường bất động sản đang có dấu hiệu chững lại, thế nhưng theo nhiều chuyên gia, đây cũng chính là cơ hội để những người có nhu cầu tìm nhà ở thực có thể mua nhà với giá cả hợp lý lại nhận được nhiều ưu đãi từ chủ đầu tư.

Thời điểm hợp lý để ‘xuống tiền”

Trả lời câu hỏi nên hay không mua nhà thời điểm này, ông Trần Đình Quý - Chủ tịch Hội Môi giới bất động sản Khánh Hòa cho rằng: Nếu người thực sự có nhu cầu mua nhà để ở thì thời điểm này là hợp lý vì giá cả sẽ gần với giá trị nhất.

Theo ông Quý, người mua nhà thời điểm này không chỉ được hưởng mức giá hợp lý mà còn có nhiều ưu ái về dịch vụ, tư vấn… từ phía công ty bất động sản.

co nen mua nha trong thoi gian nay
Mua nhà thời điểm này là lựa chọn khôn ngoan của những người có nhu cầu ở thực

“Thời điểm này, việc mua nhà đang đạt được những yếu tố cần thiết từ dịch vụ, sản phẩm, pháp lý… vì vậy đồng tiền bỏ ra thực sự có giá trị” - ông Quý cho biết thêm.

Bên cạnh đó, theo đại diện một số sàn bất động sản, tuy thị trường có dấu hiệu trầm lắng nhưng nhu cầu thực vẫn có và trong bối cảnh khó khăn đó thì chính nhu cầu mua nhà của người nước ngoài (khoảng 30% ở mỗi dự án) lại đang là điểm sáng hỗ trợ cho thị trường.

Theo khảo sát, trước những khó khăn do dịch bệnh gây ra, các công ty bất động sản cũng đã có những hành động cụ thể để ứng phó, đảm bảo dịch vụ tới khách hàng tốt nhất. Tại Đất xanh miền Bắc - một trong những công ty phân phối bất động sản lớn nhất hiện nay, các hoạt động quảng cáo online, tiếp thị qua sms, email… được đẩy mạnh. Hiện có hơn 50 dự án đang mở bán được công ty quay video giới thiệu, nhà mẫu để khách hàng có thể xem thay vì đến trực tiếp.

Một số kênh chào bán online cũng được áp dụng. Tập đoàn Vạn Phúc đã áp dụng phần mềm Fastkey của Property Guru Singapore vào việc bán hàng tại dự án Van Phuc City, quận Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh. Tập đoàn Hưng Thịnh Corp áp dụng công nghệ bán hàng qua App. Theo đó, tất cả thông tin dự án, chính sách bán hàng… đều được đưa vào App và từ đây, nhân viên bán hàng có thể tư vấn trực tiếp 1-1, hoặc 1-2 cho khách hàng, chứ không cần phải tới buổi bán hàng tập trung. Tập đoàn Novaland, Cát Tường Group, DKRA, Phú Đông Group… cũng đã bắt đầu triển khai công nghệ bán hàng online cho nhân viên.

Thị trường sẽ hồi phục và cạnh tranh khốc liệt hơn

Ông Nguyễn Văn Đính, Phó tổng thư ký Hiệp hội bất động sản Việt Nam (VnREA) nhận định, giai đoạn sau dịch bệnh, bất động sản có thể sẽ theo hướng giảm giá do hai nguyên nhân chính: Thứ nhất, các nút thắt của các dự án về mặt chính sách đã được Chính phủ tháo gỡ bằng việc ban hành một loạt văn bản, nên các dự án đang trong giai đoạn tiếp cận để tiếp tục chạy. Trong khoảng cuối năm, các chủ đầu tư sẽ tung ra thị trường nhiều dự án hơn vì vậy tính cạnh tranh cũng cao hơn nhiều. Bên cạnh đó, áp lực về suy thoái kinh tế sau dịch cũng là nguyên nhân phải điều chỉnh về giá để có thanh khoản tốt hơn trên thị trường.

Theo ông Đính, xu hướng mua nhà của người dân cũng sẽ có sự thay đổi. Nếu ở thập niên trước, người dân chỉ cần có nhà để ở thì hiện nay, yêu cầu về chất lượng sống, môi trường sống của người Việt Nam trong thập niên gần đây đã tăng đáng kể, vì vậy các loại hình nhà cao cấp, nhà thông minh, an toàn về môi trường, công trình xanh… cũng được yêu cầu nhiều hơn đã được quan tâm nhiều hơn. Qua đợt dịch này, khách hàng sẽ càng đòi hỏi kỹ hơn về dịch vụ, môi trường sống, an ninh tốt hơn.

Sau giai đoạn trầm lắng này, các chủ đầu tư, công ty bất động sản sẽ phải đưa ra dịch vụ tốt hơn, để thỏa mãn đến mức cao nhất nhu cầu của khách hàng, từ đó mới phát triển bền vững, tồn tại được. Theo ông Đính, đây chính là thời gian để các công ty bất động sản tranh thủ hoàn thiện lại, cơ cấu lại quy trình, chất lượng làm việc của mình, chuẩn bị cho một thị trường sẽ cạnh tranh khốc liệt hơn.

Quỳnh Trang
Theo Thời báo Ngân hàng

Từ khóa: