Sự kiện hot
7 năm trước

Cổ phiếu sàn phiên thứ 2, HT1 lên tiếng sai phạm BOT không ảnh hưởng đến kinh doanh

Liên quan đến nội dung Xi măng Hà Tiên 1 (HT1) bị tố dính nhiều sai phạm liên quan đến dự án BOT 461 tỷ đồng, Công ty cho biết các sai phạm trong báo cáo của Thanh tra Chính phủ không làm ảnh hưởng đến chi phí hoạt động kinh doanh.

Cổ phiếu sàn phiên thứ 2, HT1 công bố sai phạm BOT không ảnh hưởng đến kinh doanh

Công ty Cổ phần Xi măng Hà Tiên 1 (Mã: HT1) vừa công bố thông tin liên quan đến nội dung Xi măng Hà Tiên bị tố dính nhiều sai phạm liên quan đến dự án BOT 461 tỷ đồng.

Báo cáo của Thanh tra Chính phủ năm 2015 về việc thanh tra các dự án BT, BOT (6 dự án) giao thông trên địa bàn TP HCM, trong đó có dự án BOT Xây dựng đường nối từ đường Nguyễn Duy Trinh vào khu công nghiệp Phú Hữu, quận 9 do Xi măng Hà Tiên 1 làm chủ đầu tư với tổng mức đầu tư là 461 tỷ đồng.

Công ty khẳng định các nội dung được nêu trong báo cáo trên không làm ảnh hưởng đến chi phí hoạt động kinh doanh của Công ty.

Bên cạnh đó, Xi măng Hà Tiên 1 cũng cung cấp thêm thông tin là theo quy định của hợp đồng BOT thì giá trị dòng tiền dự tính thu hồi là tạm tính. Hiện Công ty đã xây dựng lại phương án thu phí hoàn vốn đầu tư dựa trên giá trị đầu tư chính thức, đảm bảo thu hồi vốn.

Phương án thu phí này đã được Công ty trình Sở Giao Thông Vận Tải Thành Phố Hồ Chi Minh xem xét và thẩm định. Trong đó, giá trị thuế VAT đầu vào đã được loại bỏ phần khỏi giá trị đầu tư khi tính thu hồi vốn.

Hơn nữa, khi thực hiện ký hợp đồng BOT, Công ty đang thương thảo và bổ sung thông tin để hoàn tất việc ký kết hợp đồng vay vốn với Ngân hàng tài trợ Dự án nhằm giải ngân thực hiện dự án BOT.

Trước việc sai phạm trong dự án BOT đã dẫn đến việc Hội đồng quản trị (HĐQT) Công ty cổ phần Xi măng Bỉm Sơn (Mã: BCC) công bố nghị quyết về việc miễn nhiệm ông Trần Việt Thắng, vừa là Chủ tịch HĐQT Bỉm Sơn và Hà Tiên 1 kiêm Tổng giám đốc Tổng công ty Công nghiệp Xi măng Việt Nam (VICEM) kể từ ngày 23/8.

Trước đó, Xi măng Hà Tiên 1 cũng công bố thông tin về việc ông Thắng thôi chức vụ Chủ tịch HĐQT và từ nhiệm Thành viên HĐQT từ ngày 17/8.

Ngay sau tin ông Thắng bị miễn nhiệm chức Chủ tịch Xi măng Bỉm Sơn, cổ phiếu HT1 đã có phiên "lau sàn" hai phiên liên tiếp, chốt phiên 25/8 ở mức 15.000 đồng/cp. Khối lượng giao dịch cũng tăng đột biến, đạt hơn 2 triệu đơn vị.

Diễn biến giá cổ phiếu HT1 ba tháng gần đây (Nguồn: VnDirect)

Hoàng Kiều
Theo KTTD, Vietnambiz

Từ khóa: