Chiều ngày 03/06/2023, chương trình công bố chiến lược phát triển làng công nghệ chăm sóc sắc đẹp Việt Nam và đại diện Beauty Tech 2023 khu vực miền Bắc được diễn ra tại Hà Nội với nhiều nội dung quan trọng, hứa hẹn một tương lai khởi sắc trong lĩnh vực chăm sóc sắc đẹp tại Việt Nam
Trong những năm trở lại đây, lĩnh vựcvực chăm sóc sắc đẹp đón nhận được nhiều sự quan tâm của các cơ quan tổ chức. Tại chương trình công bố chiến lược, ông Nguyễn Tiến Phong nhận định: "Cơ cấu khách hàng đang có sự chuyển dịch từ phái nữ sang phái nam, do đó tiềm năng của thị trường chăm sóc sắc đẹp ngày càng mở rộng về cả quy mô lẫn sự đa dạng về đối tượng khách hàng. Do vậy, tìm hiểu và chú trọng phát triển các công nghệ cao, áp dụng thành tựu khoa học vào các dịch vụ chăm sóc sắc đẹp là công cụ hỗ trợ đắc lực cho các doanh nghiệp đang đi trên con đường của ngành làm đẹp."
Với vị thế sẵn có cùng tiềm năng phát triển lớn, ông Phong cho rằng: chương trình là cơ hội để các doanh nghiệp, nhà nghiên cứu, và các chuyên gia trong ngành trao đổi, chia sẻ và tạo ra các ý tưởng sáng tạo, nhằm đóng góp vào sự phát triển của ngành công nghệ chăm sóc sắc đẹp; qua đó tiếp tục thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành công nghệ chăm sóc sắc đẹp tại Việt Nam.
Trên cơ sở đó, chương trình quy tụ dàn khách mời chất lượng và chuyên nghiệp bao gồm các nhà lãnh đạo cùng các chuyên gia có thâm niên lâu năm trong lĩnh vực chăm sóc sắc đẹp trong và ngoài nước như: ông Phạm Hồng Quất – Cục trưởng Cục phát triển thị trường và doanh nghiệp khoa học và công nghệ - Bộ Khoa học và Công nghệ, ông Lê Toàn Thắng – Phó Giám đốc Trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia NSS, ông Trần Tiến Phong – Trưởng Làng Công nghệ chăm sóc sắc đẹp, bà Trần Thị Tuyết Giao – Đại diện Beauty Tech Miền Bắc - Đồng Trưởng Làng công nghệ chăm sóc sắc đẹp, bà Đào Thị Lan Phương – Chủ tịch Khối chăm sóc sức khoẻ sắc đẹp và spa thẩm mỹ Việt Nam – Nhà sáng lập Làng công nghệ chăm sóc sắc đẹp, PGS.TS Lê Huyên – Chủ tịch Hiệp Hội - nguyên Hiệu trưởng Trường Đại học Mỹ thuật công nghiệp - Chủ tịch Hiệp hội Thiết kế Mẫu sáng tạo Mỹ Thuật, ông Jang Hyo Kwan - Chủ tịch Hiệp hội thẩm mỹ y tế Hàn Quốc, bác sỹ Nguyễn Thị Ngọc Giàu – Cố vấn Làng công nghệ chăm sóc sắc đẹp - Phòng khám Thiên Phúc Đường – Thành phố Hồ Chí Minh cùng các Ban giám khảo, Huấn luyện viên, các đồng trưởng làng, các nhà tài trợ, chuyên gia ngành công nghệ chăm sóc sắc đẹp trong nước – quốc tế đồng hành cùng chương trình.
Với sự thành công của Beaty Tech 2022, cuộc thi sắp tới thu hút hơn 5000 thí sinh với quy mô trên khắp cả ba miền Bắc – Trung - Nam, ông Nguyễn Tiến Phong hy vọng cuộc thi sẽ thành công rực rỡ từ đó khẳng định vị thế của ngành chăm sóc sắc đẹp Việt Nam trên bản đồ thế giới, thu hút khách hàng đến với dịch vụ làm đẹp tại Việt Nam đồng thời mang đến cơ hội việc làm cho nhiều người lao động.
Trong chuỗi hoạt động của chương trình, nổi bật nhất là sự kiện đại diện Cục phát triển thị trường và doanh nghiệp khoa học và công nghệ - Bộ Khoa học và Công nghệ và Trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia NSS đã trao Thể lệ cuộc thi Beauty Tech 2023 cho Ban Tổ chức cuộc thi trước sự chứng kiến của các vị quan khách, các doanh nghiệp trong và ngoài nước, cáccơ quan thông tấn báo chí, các bác sỹ, chuyên gia đến từ các nước như Ấn Độ, Thái Lan, Pháp, Canada, Mỹ…
Bên cạnh lễ công bố, nhiều thoả thuận hợp tác đã được ký kết với mong muốn nâng cao chất lượng và số lượng của các cơ sở làm đẹp trên khắp cả nước. Nổi bật là lễ ký kết giữa Công ty cổ phần Collective Care, Hiệp hội thẩm mỹ y tế Hàn Quốc, Bệnh viện MJ Health, thương hiệu Amoon, thương hiệu Jiwoo Cosmetics nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc trao đổi kiến thức và nghiên cứu, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành làm đẹp của nước nhà.
Tại chương trình đã diễn ra buổi Toạ đàm "Lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ - công nghệ chăm sóc sắc đẹp" năm 2023 vói dàn khách mời chuyên môn cao.
Trên tinh thần hợp tác và cùng nhau phát triển, chương trình được tổ chức với mục đích kết nối mọi cơ quan cùng chung tay hợp tác giải quyết các khó khăn, nâng cao tay nghề cho lực lượng lao động, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp phát triển, thu hút không chỉ khách hàng trong nước mà còn cả tệp khách hàng quốc tế đến với dịch vụ làm đẹp tại Việt Nam.
Không những là chương trình công bố chiến lược phát triển đơn thuần, đây còn là sự kiện thuận lợi để các doanh nghiệp trong lĩnh vực làm đẹp có cơ hội giới thiệu về các sản phẩm đồng thời được tiếp cận đến với. nhiều khách hàng tiềm năng.
Chương trình đã diễn ra hết sức thành công, các doanh nghiệp làm đẹp có cơ hội trao đổi với những chuyên gia hàng đầu cả nước trong lĩnh vực công nghệ làm đẹp. Với hy vọng rằng đây cũng là dịp để doanh nghiệp được tiếp xúc, trao đổi chuyên môn mà còn là nơi kết nối, thúc đẩy ngành chăm sóc sắc đẹp của miền Bắc nói riêng và Việt Nam nói chung vươn cao hơn nữa trên bản đồ làm đẹp thế giới.
Phùng Quyên
Theo Kinh tế & Đồ uống