Ảnh hưởng tiêu cực của đại dịch COVID-19 đã tác động lớn lên thị trường bất động sản. Khó khăn không chỉ gọi tên các doanh nghiệp, đại lý phân phối, nó còn khiến cho một loạt nhân viên kinh doanh, môi giới mất việc làm.
Từ cuối năm 2019 đến nay, khi đại dịch COVID-19 bùng phát, thị trường bất động sản có dấu hiệu chững lại, kinh tế khó khăn dẫn đến khách hàng thận trọng hơn khi xuống tiền đầu tư. Bên cạnh đó, dịch bệnh cũng khiến cho nhà đầu tư có xu hướng thay đổi khẩu vị, chuyển dịch sang nhiều hình thức mới. Sức mua giảm, hàng tồn kho nhiều, các chủ đầu tư gặp hạn chế về tài chính cũng khiến cho nguồn cung của thị trường giảm sút, tạo hiệu ứng dây chuyền đến các đại lý phân phối, môi giới và nhân viên kinh doanh.
Theo báo cáo của Tổng cục Thống kê, trong 8 tháng đầu năm 2020, do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, số lượng doanh nghiệp lĩnh vực kinh doanh bất động sản giải thể nằm trong top đầu với 620 doanh nghiệp. Thị trường bất động sản chứng kiến lượng cung, giao dịch, tỷ lệ hấp thụ rơi xuống mức thấp nhất trong vòng 4 năm qua. Các hoạt động mở bán dự án tạm dừng, nhiều sàn giao dịch đã phải đóng cửa. Doanh nghiệp bất động sản rơi vào trạng thái khó chồng khó.
Tuy nhiên, "trong nguy có cơ", đại dịch Coivd 19 cũng là cơ hội để các doanh nghiệp tập trung đầu tư nguồn nhân lực, nghiên cứu thị trường, sẵn sàng bung hàng trở lại khi hết dịch. Đặc biệt đối với các chủ đầu tư có tiềm lực tài chính lớn và quỹ đất rộng, sau dịch là khoảng thời gian “vàng” để trở lại mạnh mẽ, đón đầu sóng thị trường hồi phục, sẵn sàng với những cơ hội mới. Các chuyên gia khẳng định, thị trường bất động sản dù đang ở trong giai đoạn trầm lắng nhưng vẫn còn nhiều mảng sáng, xuất phát từ lực cầu rất lớn, do đó, dịch bệnh chỉ ảnh hưởng trong ngắn hạn. Về lâu dài bất động sản vẫn là kênh "trú ẩn" an toàn cho các nhà đầu tư. Theo đó, thị trường bất động sản quý IV/2020 sẽ có những dấu hiệu phục hồi tích cực hơn quý I, II và III/2020.
Đánh giá tổng quát, thị trường BĐS Việt Nam vẫn có nhiều lợi thế và thu hút được nhiều nhà đầu tư cả trong và ngoài nước do quy mô dân ở Việt Nam xấp xỉ 100 triệu dân, độ tuổi từ 25-40 chiếm tỷ lệ 55%, nhu cầu nhà ở và sức mua sắm rất lớn, tốc độ tăng trưởng GDP ổn định 6,5-6,8%, nền chính trị ổn định, hạ tầng giao thông đang dần phát triển, quá trình đô thị hóa diễn ra mạnh mẽ... chính là điều kiện tốt để thị trường bất động sản phục hồi trong thời gian tới. Trong thời điểm này, không chỉ là cơ hội cho các doanh nghiệp bất động sản có sức trụ tốt mà còn là thời gian để các nhân viên phân phối, môi giới tập trung phát triển bản thân, kỹ năng và kiến thức cũng như lựa chọn đơn vị chủ đầu tư, đại lý phân phối có sức bật tốt để đầu quân trong tương lai.
Nắm bắt được xu thế phát triển chung của thị trường và đón sóng sau đại dịch, Tập đoàn Tân Hoàng Minh đã triển khai xây dựng thương hiệu D’ Land hoạt động trong lĩnh vực quản lý, tư vấn chiến lược và phát triển kinh doanh bất động sản cao cấp. Kế thừa những giá trị cốt lõi đã làm nên tên tuổi của Tập đoàn Tân Hoàng Minh với tinh thần không ngừng phát triển, D’ Land được ra đời để tiếp tục phát huy vị thế dẫn đầu của thương hiệu bất động sản cao cấp cũng như mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất. Đặc biệt, trong vòng 2 năm tới, Tập đoàn Tân Hoàng Minh sẽ cho ra mắt thị trường hơn 12.000 sản phẩm đa dạng từ căn hộ chung cư, biệt thự liền kề, shophouse,… tập trung tại Hà Nội và một số tỉnh phía bắc. Tổng diện tích sàn lên đến hơn 2 triệu mét vuông. Chính vì vậy, việc ra mắt D’ Land nằm trong chiến lược phát triển dài hạn và bền vững của Tân Hoàng Minh.
Hiện tại D’ Land đang trong quá trình mở rộng hệ thống các sàn giao dịch, đặt mục tiêu tuyển dụng mới lên đến hàng trăm chuyên viên kinh doanh để chuẩn bị cho kế hoạch phát triển dài hạn với nguồn hàng lớn, được chủ động và đảm bảo ổn định từ Tập đoàn Tân Hoàng Minh.
Với tôn chỉ nhân sự là nền tảng quan trọng trong chiến lược phát triển của Công ty, D’ Land hướng tới xây dựng một môi trường làm việc văn minh và chuyên nghiệp theo các tiêu chuẩn quốc tế với chính sách đãi ngộ cao, lộ trình đào tạo, thăng tiến cụ thể và cơ chế hoa hồng hấp dẫn. Đặc biệt, công tác đào tạo nhân sự được chú trọng, bên cạnh những kiến thức về thị trường, sản phẩm và kỹ năng cơ bản được cung cấp, toàn bộ Chuyên viên kinh doanh tại D’ Land sẽ được tham gia các khóa học nâng cao được giảng dạy bởi các Chuyên gia. Bên cạnh đó, D’ Land không chỉ là môi trường làm việc lý tưởng giúp mỗi cá nhân trau dồi nghiệp vụ và bản lĩnh thị trường, mà còn là mái nhà thứ hai với nhiều hoạt động văn hóa doanh nghiệp, gắn kết tập thể sôi động và ý nghĩa.
Tân Hoàng Minh từ lâu đã được biết đến là một trong những tập đoàn phát triển bất động sản cao cấp hàng đầu tại Việt Nam với tiềm lực tài chính vững mạnh, sở hữu danh mục lớn các mảnh đất vàng tại nội đô Hà Nội. Các dự án đã triển khai thành công có thể kể đến: D’. Le Pont D’or, D’. Palais Louis, D’. Le Roi Soleil, D’. El Dorado, D’. Capitale,…
Hiện Tập đoàn Tân Hoàng Minh đang nghiên cứu phát triển hơn 40 dự án bất động sản tập trung tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Nha Trang, Hà Tĩnh,… Trong tương lai, Tập đoàn Tân Hoàng Minh sẽ chuyển hướng sang xây dựng các khu đô thị và thành phố thông minh, cảnh quan xanh, sạch đẹp, hiện đại, văn minh tại Thủ đô Hà Nội và một số tỉnh thành khác trên cả nước. Có thể thấy với sự đầu tư phát triển nghiêm túc và nguồn hàng dồi dào từ Tập đoàn Tân Hoàng Minh cùng tầm nhìn, kế hoạch phát triển dài hạn, D’ Land hiện đang là cơ hội sáng giá dành cho nhiều nhân viên kinh doanh bất động sản gia nhập trong thời điểm hiện tại.
Minh Minh
Theo KTĐU