Từ 10-10, người dân Đà Nẵng có thể phản ánh, góp ý thông qua ứng dụng “KuuHo"
Vừa qua, ứng dụng Góp ý Đà Nẵng đã thực hiện liên thông tiếp nhận ý kiến phản ánh từ Ứng dụng hỗ trợ cộng đồng có tên gọi “KUUHO” do Công ty TNHH Giải pháp điều khiển và tự động hóa (CAS) phát triển. Ứng dụng KUUHO có thể được tải về từ AppStore (iOS) hoặc CH Play (Android).
Ứng dụng Góp ý Đà Nẵng được thành phố Đà Nẵng đưa vào sử dụng từ năm 2016 để tiếp nhận, xử lý các ý kiến góp ý, phản ánh của tổ chức, công dân trên các lĩnh vực như quản lý trật tự đô thị, xây dựng, môi trường, giao thông, an toàn thực phẩm, công chức công vụ, xây dựng thành phố thông minh…
Đến nay, Góp ý Đà Nẵng triển khai nhiều kênh tiếp nhận qua đường dây nóng 1022, Cổng Góp ý (https://gopy.danang.gov.vn), ứng dụng Góp ý (iOS và Android), mạng xã hội Facebook, email… Hằng tháng tiếp nhận và xử lý trung bình khoảng 1.000 góp ý, phản ánh.
Với “KuuHo”, người dân có thể chọn phản ánh với 3 mục: Nguy hiểm (nguy hiểm, hư hỏng cầu đường, sự cố điện); Vi phạm (Thực phẩm, Môi trường, Giao thông, Xây dựng, Khác) và Du lịch.
Hiên nay nội dung phản ánh trên ứng dụng KUUHO được tự động chuyển đến Cổng Góp ý Đà Nẵng (https://gopy.danang.gov.vn) để Cổng chuyển đến cơ quan chức năng xử lý. Kết quả sẽ được phản hồi đồng thời trên Cổng Góp ý và trên ứng dụng KUUHO.
Từ ngày 10/10/2019, ứng dụng KUUHO chính thức đi vào hoạt động, góp phần tạo thêm các tiện lợi thuận tiên cho người dân trên điện thoại thông minh.
Văn Tiến
Theo Báo Đời sống & Tiêu dùng