Kết quả khảo sát thực tế và phân tích, đánh giá của Đoàn tư vấn độc lập cho thấy việc hư hỏng mặt đường đại lộ Đông Tây (quận 2) chính là hiện tượng trồi nhựa chứ không phải lún sụp.
Kết quả khảo sát thực tế và phân tích, đánh giá của Đoàn tư vấn độc lập cho thấy việc hư hỏng mặt đường đại lộ Đông Tây (quận 2) chính là hiện tượng trồi nhựa chứ không phải lún sụp.
Ông Lương Minh Phúc, Giám đốc Ban quản lý đầu tư xây dựng công trình giao thông đô thị TP (Ban GT-ĐT, Chủ đầu tư dự án đại lộ Đông Tây), vừa cho biết: “Nguyên nhân chính do lớp nhựa mặt đường tại khu vực trên bị biến dạng dưới tác động tải trọng và kết cấu cấp phối mặt đường chưa phù hợp”.
Cũng theo quan điểm của Ban GT-ĐT, xe quá tải không phải là nguyên nhân chính. Tuy nhiên, yếu tố này cần được lưu ý, kiểm tra và xem xét trong quá trình xây dựng phương án xử lý triệt để.
|
Hiện tượng trồi nhựa tại đoạn đường từ giao Tỉnh lộ 25B đến nút Cát Lái đã được Ban GT-ĐT khắc phục tạm thời.
|
Ngay sau khi hiện tượng trồi nhựa xuất hiện, Ban GT-ĐT đã báo cáo Hội đồng nghiệm thu Nhà nước (HĐNTNN) và yêu cầu tư vấn giám sát, nhà thầu thi công tiến hành các giải pháp khắc phục tạm nhằm đảm bảo giao thông song song với việc kiểm tra xác định nguyên nhân và đề xuất giải pháp khắc phục triệt để vấn đề trên.
Hiện nay, căn cứ trên ý kiến hướng dẫn của HĐNTNN, tư vấn và nhà thầu đang hoàn chỉnh phương án xử lý triệt để hiện tượng trồi nhựa. Cụ thể, hiện có 2 phương án đang được xem xét để chọn ra phương án cuối cùng: Sử dụng mặt đường cứng hoặc thay cấp phối nhựa mặt đường hiện hữu bằng cấp phối phù hợp.
Phương án này sẽ được Chủ đầu tư cùng đơn vị tư vấn chuyên ngành thẩm tra, thẩm định và phê duyệt theo qui định trước khi triển khai thi công. Dự kiến công tác khắc phục triệt để vấn đề này sẽ hoàn thành trong quý 3/2012.
Trước đó, hiện tượng trồi nhựa đã xuất hiện trong phạm vi khoảng 800m trên đoạn đường từ giao Tỉnh lộ 25B đến nút Cát Lái. Đoạn đường đã được thông xe đưa vào sử dụng từ tháng 8/2010.
Dự án ĐLĐT có tổng chiều dài gần 22km, tổng kinh phí xây dựng trên 660 triệu USD, triển khai thi công từ tháng 4/2005. Trong đó, khoảng 7km chiều dài đường phía Đông thuộc khu đô thị Thủ Thiêm (quận 2) và khoảng 1,5km đường hầm vượt sông Sài Gòn. Toàn tuyến đã chính thức thông xe vào ngày 20/11/2011.
|
Giang Uyên
Theo Infonet