Sự kiện hot
12 năm trước

Dạo Hồ Tây với ôtô điện: Chỉ xem chứ chưa "cảm"

Sống ở Thủ đô, nhưng có khi nào bạn tự hỏi mình đã thực sự biết và hiểu về vùng đất Tràng An ngàn năm văn hiến? Để rồi khi những người bạn phương xa đến bạn có thể tự tin giới thiệu từng địa danh lịch sử, từng nét văn hóa toát ra từ những nhà cổ mái ngói xô nghiêng đang nép mình khiêm nhường trong vài con phố cũ…

Sống ở Thủ đô, nhưng có khi nào bạn tự hỏi mình đã thực sự biết và hiểu về vùng đất Tràng An ngàn năm văn hiến? Để rồi khi những người bạn phương xa đến bạn có thể tự tin giới thiệu từng địa danh lịch sử, từng nét văn hóa toát ra từ những nhà cổ mái ngói xô nghiêng đang nép mình khiêm nhường trong vài con phố cũ…

Ôtô điện đưa khách đi tham quan Hồ Tây (Ảnh: Hoa Quỳnh)

Và, sẽ thật là thiếu sót nếu không giới thiệu với bạn bè về hồ Hà Nội, nét đẹp góp phần tạo nên sự khác biệt của Thủ đô Việt Nam với hàng trăm thủ đô khác trên thế giới.

Ngoài Hồ Hoàn Kiếm, Hồ Tây chắc chắn đã và sẽ khiến du khách trong và người nước có cái nhìn thiện cảm hơn về Hà Nội. Nắm bắt xu thế, mới đây Công ty cổ phần TLC Hồ Tây đã cho ra mắt sản phẩm du lịch mới và độc đáo thân thiện với môi trường “Du lịch văn hóa, lịch sử Hồ Tây bằng ôtô điện.”

Du lịch thân thiện môi trường

Giám đốc Công ty TCL Hồ Tây ông Nguyễn Duy Uẩn chia sẻ, hiện nay, với đời sống ngày càng văn minh hiện đại, con người luôn tìm đến những nét tinh tế và mong muốn hòa mình với thiên nhiên, sử dụng những gì thân thiện nhất, đặc biệt và tiêu biểu là những công nghệ xanh, sạch và thân thiện với môi trường.

Từ nhu cầu đó, Công ty TCL Hồ Tây đã nghiên cứu và triển khai loại hình du lịch xanh, du lịch văn hóa, lịch sử Hồ Tây bằng ôtô điện - một phương tiện thân thiện với môi trường đang được sử dụng rất nhiều và không thể thiếu tại các nước có nền kinh tế phát triển.

Với hành trình bám sát đường ven Hồ Tây dài 18,6 km, tour khám phá Hồ Tây bằng ôtô điện đã góp phần đa dạng các sản phẩm du lịch cho Hà Nội. Không chỉ vậy, tour này còn được xem là một loại hình du lịch có giá trị lớn về mặt văn hóa tín ngưỡng, lịch sử, tôn vinh và tự hào về các di tích lịch sử của Hồ Tây cũng như của Thủ đô.

Theo đó, du khách sẽ đi qua 20 điểm tham quan với các di tích, thắng cảnh, đền chùa nổi tiếng như Phủ Tây Hồ, chùa Võng Thị, chùa Tảo Sách, chùa Trấn Quốc, đền Quán Thánh… cùng hơn 10 di tích khác và thưởng thức các đặc sản của Hồ Tây như bún ốc, bánh tôm, ngắm làng cá ven hồ…

Hiện, 20 ôtô điện đang được vận hành trên tuyến đường dạo Hồ Tây cùng 10 trạm bán vé đồng thời là điểm hỗ trợ cung cấp thông tin liên quan đến dịch vụ du lịch miễn phí cho du khách.

Vẫn chưa thỏa mãn

Rõ ràng, du lịch văn hóa lịch sử Hồ Tây bằng ôtô điện là một ý tưởng tốt. Song, sản phẩm du lịch thân thiện với môi trường này do mới triển khai, nhiều điểm đến còn đang hoàn thiện nên hành trình chưa thật sự thỏa mãn du khách.

Một số du khách sau khi thử nghiệm sản phẩm du lịch mới nhận xét, tour còn thiếu một số dịch vụ như nước uống cho khách, chưa có thuyết minh viên chuyên nghiệp để giúp du khách tìm hiểu về văn hóa, lịch sử Hồ Tây một cách trọn vẹn. Ngoài việc nhìn ngắm, khách mới chỉ được nghe lời giới thiệu chung chung...

Cũng là người đã tham gia khám phá Hồ Tây bằng ôtô điện, chị  Lưu Hà ở Bạch Mai cho rằng, để hành trình khám phá Hồ Tây “đậm đà” hơn, doanh nghiệp cung cấp dịch vụ nên chăng bổ sung thêm các điểm tham quan làng nghề, để giúp du khách tìm hiểu bản sắc văn hóa Hồ Tây.

Chị Hà gợi ý, quanh khu vực Hồ Tây rất đa dạng làng nghề như làng hoa Yên Phụ, Nghi Tàm, Nhật Tân; đúc đồng Ngũ Xã; làng chài cá Võng Thị... nếu kết hợp sẽ tạo thêm sắc màu văn hóa và giá trị truyền thống hơn cho hành trình.

Tới nay, sau 3 tháng chạy khởi động, sản phẩm du lịch xanh này đã thu hút trên 1.500 lượt khách (tính đến tháng Năm), trong đó có 800 lượt khách quốc tế.

So ra con số còn nhiều khiêm tốn, nhưng ông Nguyễn Duy Uẩn vẫn luôn kỳ vọng đây sẽ là tuyến du lịch lôi cuốn du khách.

Để tuyến du lịch này thực sự hoàn thiện và phát triển, đại diện Công ty cổ phần TCL Hồ Tây cam kết trong thời gian tới đơn vị sẽ đầu tư thêm cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng dịch vụ tại các điểm đón, trả khách, đào tạo nguồn nhân lực, đồng thời tăng cường kết nối với các công ty lữ hành, khách sạn để phục vụ hiệu quả, quảng bá sâu rộng văn hóa, lịch sử Hồ Tây đến với du khách…/.

Theo Vietnamplus

Từ khóa: