Sự kiện hot
12 năm trước

Dịch vụ dán và vẽ tường

Làm mới nhà nhanh để đón tết bên cạnh việc sơn lại nhà có thể dùng giấy dán tường hoặc vẽ trên tường. Cũng có thể phối hợp cả ba giải pháp nói trên.

Làm mới nhà nhanh để đón tết bên cạnh việc sơn lại nhà có thể   dùng giấy dán tường hoặc vẽ trên tường. Cũng có thể phối hợp cả ba giải pháp nói trên.

1. Giấy dán tường: nhanh, gọn và… đắt

Dùng giấy dán tường chỉ có thể giúp làm mới phần nội thất bên trong nhà. Khi dán giấy cần hình dung trước màu sắc cần chọn. Nên chọn một số mảng tường làm điểm nhấn cho nhà như: khu vực phòng khách, nơi qua lại nhiều, phòng giải trí và trong phòng ngủ để sử dụng loại giấy khác biệt về màu sắc.

Nếu kinh phí hạn chế, có thể chọn từng vị trí cụ thể để thay đổi bằng giấy dán tường. Ở phòng khách, nên chọn điểm nhấn ở mảng tường sau kệ tivi hay sau bộ sopha. Trong phòng ngủ, nên chọn mảng tường ngay đầu giường để làm mới lại bằng giấy dán.

Hiện trên thị trường có rất nhiều loại giấy với hàng nghìn mẫu nên khi mua dễ bị hoa mắt, không chọn được loại mình cần. Xu hướng hiện nay là chọn các mẫu đơn giản, ít hoa văn và không rối rắm. Bà Hương, chủ cửa hàng Lan Hương, chuyên bán giấy dán tường cho biết: hiện nay giấy có rất nhiều loại và giá chênh lệc khá cao từ chất lượng, mẫu mã. Dao động trong khoảng từ 50.000đ đến vài triệu/m. Giấy được bán theo cuộn và có hai loại khổ. Khổ 53cm và 106cm với chiều dài cuộn giấy từ  5m đến 16m.

Bề mặt giấy dán tường cũng khá phong phú. Từ  mặt giấy, bố vải, xốp và cả giấy có tráng nhựa. Giấy có tráng nhựa là loại dễ sử dụng vì ít bám bụi và lau chùi dễ dàng. Giấy với các loại bề mặt khác, đẹp và thời trang nhưng cần được bảo quản kỹ. 

Khi dán tường, có thể  thuê nhân công, thường các cửa hàng bán giấy đều có kèm thêm dịch vụ này, dán với giá  khoảng 12.000- 20.000đ/m2. Khi dán giấy yêu cầu vách tường phải khô và phẳng thì mới đảm bảo về kỹ thuật.

2. Vẽ tường: độc đáo, lạ mắt

Trong nhà, để tạo những mảng tường mang tính mỹ thuật hơn có thể dùng cách vẽ trên tường. Có  nhiều vị trí để trang trí bằng cách vẽ  như phòng khách, khoảng tường hành lang, trần phòng ngủ… Ông  Bình, một nghệ nhân chuyên đi vẽ tường cho biết: Vẽ trên tường mới thịnh hành vài năm gần đây. Nếu chỉ để nhấn nhá cho không gian nào đó có thể vẽ một đường dây leo, bụi cỏ, con vật. Cũng có người thích vẽ cả một mãng tường lớn với nhiều thể loại như lập thể, trừu tượng hoặc tả thực…

Giá vẽ tường tùy thuộc vào hình vẽ phức tạp hay đơn giản, nếu vẽ nhiều có thể tính theo m2, với giá 180.000đ- 500.000đ/m2. Nếu vẽ dây leo tính theo mét tới khoảng 180.000đ/m. Vẽ tường nên chọn những mảng tường nào thường xuyên qua lại hoặc bức tường đối diện  ở chỗ ngồi tiếp khách để tạo ấn tượng và thư giãn cho mắt.

Thủy Đinh
Theo Eva

Từ khóa: