Sự kiện hot
12 năm trước

Dịch vụ trông nhà ngày Tết đắt hàng

Dịch vụ thuê người trông nhà ngày Tết không còn quá xa lạ với người dân thành phố. Nhiều gia đình khá giả, dịp lễ Tết là thời điểm du lịch, vui chơi và nghỉ ngơi. Bởi vậy, dịch vụ trông nhà ngày Tết ngày một đắt khách.

Dịch vụ thuê người trông nhà ngày Tết không còn quá xa lạ với người dân thành phố. Nhiều gia đình khá giả, dịp lễ Tết là thời điểm du lịch, vui chơi và nghỉ ngơi. Bởi vậy, dịch vụ trông nhà ngày Tết ngày một đắt khách.

Kỳ nghỉ Tết năm nay kéo dài 9 ngày, gia đình chị Bình (Hoàng Văn Thái – Hà Nội) quyết định đi du lịch tại Singapore. Qua lời mách nước của các đồng nghiệp ở công ty, cũng như lên mạng tìm kiếm, học hỏi kinh nghiệm của các chị em, chị Bình tìm đến một công ty bảo vệ tại Quận Đống Đa (Hà Nội). Với những dịch vụ an ninh chuyên nghiệp cùng đội ngũ bảo vệ được huấn luyện kỹ càng, chị Bình cảm thấy yên tâm hơn khi cùng gia đình tận hưởng kỳ nghỉ ở Quốc đảo xa xôi.

Dịch vụ trông nhà ngày Tết: cung không đủ cầu (ảnh: Internet)

Để chiều lòng các ‘thượng đế” hơn, các công ty bảo vệ tung ra dịch vụ với nhiều hình thức khác nhau để khách hàng lựa chọn như kiêm thêm cả tìm người giúp việc ngày Tết, trực điện thoại và ghi lại những cuộc liên hệ của người thân và bạn bè gia chủ trong những ngày Tết, thậm chí “giúp hương khói cho bàn thờ gia tiên khách hàng không lạnh lẽo” hay sửa chữa điện nước, chăm sóc cây cảnh, thú nuôi”…

Chu đáo và chuyên nghiệp với nhiều hình thức, do đó giá cả của các dịch vụ này cũng không hề “dễ chịu” một chút nào. Dù được chào giá theo giờ, theo ngày hay theo người, tính bằng tiền đô hay tiền Việt thì trung bình mỗi gia đình sẽ mất khoảng từ 1,5 triệu đến 3 triệu một ngày. Như vậy, nếu kết thúc kỳ nghỉ Tết, khách hàng sẽ mất khoảng hơn chục triệu đồng cho việc trông nom nhà cửa.

Với nhiều gia đình khá giả thì khoản tiền trên cũng không quá khó khăn so với khả năng của họ nhưng đối với những gia đình có thu nhập trung bình, thuê người trông nhà để về quê ăn Tết thì mức giá như vậy thật khó mà chịu nổi.

Song cho dù như thế nào đi nữa, trên thực tế, lượng ‘cung” dịch vụ này là không đủ so với “cầu”. Nếu thời điểm này gia chủ mới có ý định tìm đến dịch vụ trông nhà thì e đã khá muộn khi hầu hết các công ty bảo vệ đều lắc đầu.

Một đại diện công ty bảo vệ trên đường Bưởi (Hà Nội) cho biết, công ty đã không còn nhận thêm đơn đặt hàng của khách hàng. Nhu cầu tìm thuê người trông nhà tăng tới 40%, thậm chí 50% so với năm ngoái.

Thu Hằng
Theo Lao dong

Từ khóa: