Sự kiện hot
khoảng 1 tháng trước

Doanh thu Thế Giới Di Động tăng cao nhờ chuỗi Bách Hoá Xanh

Khi đại dịch Covid 19 đang đe doạ đến sự phát triển của nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ, Công ty Cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động (MWG) lại thu về khoảng lợi nhuận “đáng gờm” chỉ trong 7 tháng đầu năm.

Theo báo cáo mới đây từ Thế Giới Di Động, riêng Bách Hoá Xanh đã đáp ứng nhu cầu hơn 31 ngàn tấn hàng tươi sống cho khách hàng trong tháng 7, gấp gần 2,5 lần so với mức trung bình trước dịch, phục vụ hơn 27 triệu lượt khách hàng (tương đương 900 ngàn lượt phục vụ trung bình mỗi ngày), gấp 1,4 lần so với mức trung bình trước dịch.

Lũy kế 7 tháng đầu năm 2021, MWG ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất tăng 12% so với cùng kỳ và lợi nhuận sau thuế (LNST) tăng 18% so với cùng kỳ. Doanh thu online đóng góp hơn 6.400 tỷ đồng, tăng 14% so với cùng kỳ. Với kết quả này, Công ty đã hoàn thành 58% kế hoạch doanh thu và 59% kế hoạch LNST cả năm.

Riêng tháng 7/2021, doanh thu thuần đạt xấp xỉ 9.500 tỷ đồng và LNST đạt 231 tỷ đồng, tăng 10% về doanh thu và giảm 29% về lợi nhuận ròng so với cùng kỳ năm trước. Trong bối cảnh Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh có gần 2.000 cửa hàng (chiếm khoảng 70% tổng số điểm bán trên toàn quốc) phải tạm đóng hoặc hạn chế bán hàng trong nửa cuối tháng 7, việc giữ được tăng trưởng doanh thu cho toàn công ty là kết quả vượt kỳ vọng nhờ nỗ lực gia tăng doanh số vượt bậc của chuỗi Bách Hoá Xanh (BHX).

Trong 7 tháng đầu năm, Công ty đã hoàn thành 58% kế hoạch doanh thu và 59% kế hoạch LNST cả năm​​​​​

Bách Hoá Xanh cũng ghi nhận doanh thu hơn 17.600 tỷ đồng cho lũy kế 7 tháng năm 2021, tăng 57% so với cùng kỳ.

Trong tháng 7 ghi nhận kỷ lục mới của chuỗi với mức doanh thu gần 4.240 tỷ đồng, tăng 55% so với tháng 6 và tăng 133% so với cùng kỳ năm trước. Sự tăng trưởng vượt trội này đẩy tỷ lệ đóng góp của Bách Hoá Xanh trong tổng doanh thu của MWG lên tới 45%. Doanh thu trung bình mỗi cửa hàng đạt hơn 2,1 tỷ đồng, cao nhất từ trước tới nay.

Bên cạnh việc thu về lợi nhuận “khủng”, Công ty CPĐT Thế Giới Di Động cũng đã tiết kiệm được một khoản tiền lớn cho việc quảng cáo thương hiệu chuỗi cửa hàng Bách Hoá Xanh khi nhiều lần gây bức xúc đối với khách hàng.

Cụ thể, cũng trong tháng 7 vừa qua, Bách Hoá Xanh vướn vào làn sóng tẩy chay của người tiêu dùng khi bị cho là tăng giá bán các mặt hàng lương thực, thực phẩm nhằm trục lợi trong lúc khó khăn.

Bên cạnh đó, chỉ trong tháng 7 và đầu tháng 8, Cục Quản lí Thị trường đã ra quân kiểm tra, phát hiện và xử phạt một số cửa hàng vi phạm về niêm yết giá bán, không niêm yết giá, bán hàng quá hạn sử dụng và bán hàng cao hơn giá niêm yết tại một số tỉnh thành như TP.Buôn Ma Thuột, An Giang, Bình Phước, Bà Rịa – Vũng Tàu, Sóc Trăng,…

Cũng trong tháng 7/2021 Bách Hoá Xanh ghi nhận kỷ lục về số lượt phục vụ trên kênh bán online, với hơn 315.000 đơn hàng giao thành công, gấp 1,5 lần so với mức trung bình trước dịch. Do nhu cầu tăng mạnh, ngày cao điểm lên đến 20.000 đơn đặt hàng, trong khi online chưa thể tăng tải tương ứng trong thời gian ngắn nên thời gian giao hàng bị chậm so với trước đây. Tuy nhiên, Bách Hoá Xanh là kênh online duy nhất ở Việt Nam tại thời điểm này có năng lực phục vụ hơn 10.000 đơn hàng thực phẩm và hàng thiết yếu mỗi ngày, tại 24 tỉnh thành khu vực phía Nam. Lũy kế 7 tháng đầu năm, BHX online ghi nhận số lượng đơn hàng và doanh thu gấp gần 5 lần so với cùng kỳ.

Tỷ lệ đóng góp của Bách Hoá Xanh trong tổng doanh thu của MWG lên tới 45%, riêng kênh online đóng góp 3% trong doanh thu chuỗi Bách Hoá Xanh.

Có thể nói, MWG rất biết cách nắm bắt cơ hội trong kinh doanh, đơn hàng online cao gấp 1.5 lần so với trước. Ngay khi thành phố áp dụng biện pháp khoanh vùng các vùng có dịch, người dân tại các quận/huyện được khoanh vùng không được ra khỏi nhà kể cả đi chợ, Bách Hoá Xanh ngay lập tức đưa ra các gói mua hàng online cho ngươi tiêu dùng lựa chọn.

Theo báo cáo, tỉ trọng doanh thu online trong chuỗi Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh 7 tháng đầu năm 2021 chiếm 11%, riêng kênh online đóng góp 3% trong duy thu chuỗi Bách Hoá Xanh.

Bên cạnh việc doanh thu tăng đột biến do nhu cầu dự trữ thực phẩm tăng mạnh trước đợt giãn cách xã hội, BHX cũng ghi nhận biên lợi nhuận gộp giảm so với tháng 6. Việc này do nguồn cung và cách thức cung ứng hàng hóa thay đổi đột ngột, dẫn tới nhiều chi phí mới phát sinh. Ngoài các chi phí biến đổi tăng theo doanh thu, khi đạt đến quy mô hiện nay, BHX đã kiểm soát tỷ lệ chi phí cố định trên doanh thu tốt hơn để tiếp tục cải thiện hiệu quả hoạt động.

Cuối tháng 7, An Khang có 118 nhà thuốc đang hoạt động. Doanh thu chuỗi An Khang riêng tháng 7 năm nay gấp 7 lần doanh số tháng 7/2020 và lũy kế 7 tháng đầu năm 2021 đạt xấp xỉ 4 lần so với cùng kỳ năm trước.

My Oanh

Theo KTĐU

Từ khóa: